Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Cacbon trong thiên nhiên gồm 99% đồng vị C12 và 1% đồng vị C13. Khối lượng nguyên tử (u) của nguyên tố này là:
Trong số các phân rã α, β và γ, hạt nhân bị phân rã mất nhiều năng lượng nhất xảy ra trong phân rã nào:
Sản phẩm nào sẽ nhận được sau đây khi đồng vị phân rã ba hạt α và một hạt β.
Hiện tượng phóng xạ được phát hiện đầu tiên bởi:
Tính hiệu suất của động cơ của một chiếc tàu dùng năng lượng nguyên tử nếu công suất của nó là P = 3,2.104 (W) và trong một ngày đêm nó cho phân hạch hết m = 200 (g) đồng vị . Mỗi phân hạch giải phóng một năng lượng W0 = 200 (MeV).
Cho phản ứng phân hạch . Tìm số nơtron phát ra trong mỗi phản ứng:
Cho: mC = 12,00000u; mp = 1,00728u; mn = 1,00867u; 1u= 1,66058.10-27 kg; leV = 16.10-19J; c = 3.108m/s. Năng lượng tối thiểu để tách hạt nhân C thành các nuclôn riêng biệt bằng:
Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về độ phóng xạ (hoạt độ phóng xạ):
Nguyên tố Rađi Ra phóng xạ α với chu kì bán rã T = 5.1010 s, nguyên tố con của nó là Rađon. Độ phóng xạ H0 của 693g Ra bằng:
Gọi N0 là số hạt nhân của một chất phóng xạ ở thời điểm t = 0 và λ là hằng số phóng xạ của nó. Theo định luật phóng xạ, công thức tính số hạt nhân chưa phân rã của chất phóng xạ ở thời điểm t là:
Xét phản ứng kết hợp: D + D T + p. Biết các khối lượng hạt nhân đơtêri mD = 2,0136u, triti mT = 3,016u và prôton mp = 1,0073u. Năng lượng mà một phản ứng tỏa ra là:
Năng lượng liên kết trung bình cho một nuclon trong các hạt nhân 10Ne20; 2He4 và 6C12 tương ứng bằng 8,03 MeV; 7,07 MeV và 7,68 MeV. Năng lượng cần thiết để tách một hạt nhân 10Ne20 thành hai hạt nhân 2He4 và một hạt nhân:
Hạt nhân Cu có bán kính 4,8 ƒm (lƒm =10-15 m). Cho lu ≈ 1,66055.10 -27 kg. Khối lượng riêng của hạt nhân đồng là:
Xét phản ứng: p+ Be He + Li. Ban đầu Be đứng yên, proton có động năng là Wdp= 5,45MeV. Heli có vận tốc vuông góc với vận tốc proton và có động năng WdHe= 4 MeV. Động năng của Li là:
Trong thời gian 1 giờ ( kể từ t = 0), đồng vị phóng xạ là Na có 1015 nguyên tử bị phân rã. Cũng trong 1 giờ, nhưng sau đó 30 giờ (kể từ t = 0) chỉ có 2,5.1014 nguyên tử bị phân rã. Tính chu kì bán rã của Na:
Gọi H0 là độ phóng xạ của một lượng chất ở thời điểm t = 0 và λ là hằng sổ phóng xạ của nó. Khi đó độ phóng xạ của lượng chất ở thời điểm t bất kì là:
Hạt nhân đứng yên phân rã ra hạt α và biến thành hạt nhân X. Biết rằng phản ứng toả ra năng lượng 3,6 (MeV) và coi khối lượng của hạt nhân tính theo u xấp xỉ bằng số khối của chúng. Động năng của hạt X sinh ra sau phản ứng bằng:
Iốt phóng xạ dùng trong y tế có chu kì bán rã T = 8 ngày. Lúc đầu có m0 = 200 (g) chất này. Sau bao nhiêu ngày thì lượng iốt còn lại là 100 (g)?
Hạt nhân Be có khối lượng 10,0135u. Khối lượng của nơtrôn (nơtron) mn =1,0087u, khối lượng của prôtôn (prôton) mp = 1,0073u, lu = 931 MeV/c2. Năng lượng liên kết riêng của hạt nhân Be là:
Các lò phản ứng hạt nhân trong các nhà máy điện nguyên tử hoạt động trong chế độ mà hệ số nhân nơtrôn s phải thỏa mãn:
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.