Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Một thanh dẫn điện dài 20 (cm) tịnh tiến trong từ trường đều, cảm ứng từ B = 5.10−4 (T). Vectơ vận tốc của thanh vuông góc với vectơ cảm ứng từ và có độ lớn bằng 2 (m/s). Suất điện động cảm ứng trong thanh bằng
Khung dây MNPQ nằm trong từ trường đều như hình vẽ. Khi khung dây quay quanh cạnh MN thì suất điện động sẽ đổi chiều trong một vòng quay số lần là
Một ống dây hình trụ dài gồm N = 800 vòng dây, diện tích mỗi vòng S = 50 cm2, được đặt trong từ trường đều có vectơ cảm ứng từ song song với trục ống dây và cường độ tăng dần đều theo quy luật = 2.10-2 T/s. Người ta nối hai đầu ống dây với một tụ điện C = 6.10-5 F. Năng lượng tích lũy trong tụ điện là
Phát biểu nào sau đây không đúng?
Một ống dây gồm N = 800 vòng dây, có chiều dài l = 40 cm, diện tích mỗi vòng S = 20 cm2, có dòng điện I = 6 A đi qua:
Từ thông Φ1 đi qua mỗi vòng dây là
Cho hai ống dây L1, L2 đặt đồng trục, L2 nằm bên trong L1 như trên (hình a). Hai đầu ống dây L2 nối với điện trở R. Dòng điện I1 qua ống dây L1 biến đổi theo thời gian được biểu diễn trên (hình b). Khi đó qua ống dây L2 có dòng điện I2.
Trong số bốn đồ thị được cho bên dưới, đồ thị nào có thể coi là biểu diễn đúng sự phụ thuộc của dòng I2 vào thời gian?
* Cho khung dây ABCD có hai điện trở R1, R2 và thanh MN chuyển động với vận tốc v dọc theo hai thanh AB và CD. Hệ thống đặt trong từ trường đều như hình vẽ. Bỏ qua điện trở các thanh.
Cho B = 0,1 (T); MN = 20 (cm). R1 = 0,1 (Ω); R2 = 0,4 (Ω); v = 4 (m/s) thì dòng điện qua MN là
Một ống dây hình trụ dài l = 40 cm gồm N = 1200 vòng dây, điện tích mỗi vòng S = 20 cm2. Suất điện động cảm ứng xuất hiện trong ống dây khi dòng điện qua cuộn dây thay đổi đều từ 2 A đến 10 A trong 4 s là
Cho hai thanh kim loại song song,
thẳng đứng, điện trở không đáng kể, một đầu nối
với điện trở R = 1,5 Ω. Một thanh dây dẫn AB, có
chiều dài l = 15 cm, khối lượng m = 2,5 g, điện trở
R = 1,5 Ω trượt không ma sát xuống dưới với vận
tốc v và luôn luôn vuông gốc với hai thanh kim loại.
Toàn bộ hệ thống được đặt trong từ trường có
phương vuông góc với mặt phẳng hai thanh kim
loại, chiều như hình vẽ, có cảm ứng từ B = 0,5 T.
Cho g = 9,8 m/s2 và dòng điện qua AB có chiều từ B sang A, I = C
Cường độ dòng điện cảm ứng qua dây dẫn AB khi vận tốc V của dây đạt giá trị
v0 = 8,7 m/s là
Sự biến đổi của dòng điện trong một mạch điện theo thời gian được cho trên hình vẽ. Gọi suất điện động tự cảm trong khoảng thời gian từ 0 (s) đến 1 (s) là , từ 1 (s) đến 3 (s) là . Hệ thức nào sau đây là đúng?
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.