Ghi nhớ bài học |
Vật lý 11
Cảm ứng điện từ
Level 1 - Bài số 1
Số câu hỏi: 10
Thời gian làm bài: 20 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 6/10
Nếu là thành viên VIP: 4/10
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Nhiệm vụ bài học là gì?
Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý: Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được

Dòng điện cảm ứng sẽ không xuất hiện khi một khung dây dẫn kín chuyển động trong từ trường đều sao cho Một ống dây dài gồm N = 800 vòng dây, diện tích mỗi vòng S = 60 cm2, được đặt trong từ trường đều có vectơ cảm ứng từ  song song với trục ống dây. Độ lớn của vectơ cảm ứng từ biến thiên theo tốc độ  = 4.10-2 T/s. Hai đầu của ống dây được mắc với một tụ điện có điện dung C = 25 μF. Điện tích Q của tụ điện là Đơn vị tự cảm là henry, với 1 (H) bằng * Cho khung dây hình vuông MNPQ cạnh a chuyển động đều với vận tốc  vào vùng từ trường đều có bề dày b như hình vẽ (b > a).                             Phát biểu nào sau đây là đúng? Cho hai thanh kim loại song song, thẳng đứng, điện trở không đáng kể, một đầu nối với điện trở R = 1,5 Ω. Một thanh dây dẫn AB, có chiều dài l = 15 cm, khối lượng m = 2,5 g, điện trở R = 1,5 Ω trượt không ma sát xuống dưới với vận tốc v và luôn luôn vuông gốc với hai thanh kim loại.     Toàn bộ hệ thống được đặt trong từ trường  có  phương vuông góc với mặt phẳng hai thanh kim loại, chiều như hình vẽ, có cảm ứng từ B = 0,5 T. Cho g = 9,8 m/s2. Chiều dòng điện qua AB và biểu thức của cường độ dòng điện là Một cuộn dây có N vòng, dài l, tiết diện ngang S và có dòng điện I. Năng lượng từ trường tập trung bên trong cuộn dây xấp xỉ bằng  (μ0 = 4π.10−7). * Cho khung dây ABCD có hai điện trở R1, R2 và thanh MN chuyển động với vận tốc v dọc theo hai thanh AB và CD. Hệ thống đặt trong từ trường đều  như hình vẽ. Bỏ qua điện trở các thanh.                    Suất điện động cảm ứng EC xuất hiện trong khung có thể được biểu diễn bằng hình vẽ  Một ống dây gồm N = 800 vòng dây, có chiều dài l = 40 cm, diện tích mỗi vòng S = 20 cm2, có dòng điện I = 6 A đi qua. Độ tự cảm của ống dây là Cho hai dẫn thẳng song song điện trở không đáng kể, đặt nằm ngang trong một vùng có từ trường đều có cảm ứng từ  vuông góc với mặt phẳng của hai dây, có chiều như hình vẽ, và độ lớn B = 0,6 T. Một đầu của hai dây nối với một nguồn điện o = 6 V, điện trở trong r0 = 1,5 Ω, đầu kia nối với một điện trở R = 3 Ω qua một khóa K điện trở không đáng kể. Một thanh AB chiều dài l = 30 cm, điện trở r = 0,5 Ω đặt vuông góc với hai dây dẫn và trượt không ma sát với vận tốc V = 25 m/s về phía đầu có điện trở R. Khóa K vẫn mở, hiệu điện thế UBA là * Hệ số tự cảm L của ống dây thay đổi theo số vòng dây N, chiều dài ống dây l, tiết diện ống dây S khi các đại lượng còn lại được giữ không đổi là một trong các đồ thị sau:                      Đồ thị nào biểu diễn sự thay đổi của L theo N khi l và S không đổi?

Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.804
Thành viên mới nhất Minhisme
Thành viên VIP mới nhất Alex308VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về thanhvinh.edu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn