Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Phát biểu nào sau đây là không đúng?
Khi vận dụng quy tắc nắm tay phải để xác định chiều của đường sức từ tạo nên bởi dây dẫn thẳng có dòng điện, điều nào sau đây là đúng?
Một cuộn dây tròn bán kính R, gồm n = 50 vòng dây quấn nối tiếp cách điện nhau, đặt trong không khí. Dòng điện qua dây có cường độ I = 2 (A) gây nên cảm ứng từ ở tâm vòng dây có cường độ B = 6,28.10−4 (T). Bán kính R của vòng dây là
Cho một khung dây dẫn cứng hình chữ nhật ABCD, hai cạnh AD và BC thẳng đứng, AB và CD nằm ngang, có N = 600 vòng dây cách điện mắc nối tiếp quấn sát nhau. AD = BC = a = 8 (cm); AB = CD = b = 5 (cm). Khung được treo trong một từ trường đều B = 0,2 (T) nhờ một dây xoắn một đầu buộc vào trung điểm cạnh AB, đầu kia dây xoắn gắn vào một điểm cố định O. Khi chưa có dòng điện đi qua khung, các cạnh AB và CD song song với các đường sức từ. Khi có dòng điện I = 4 X 10−5 (A) đi qua, khung quay một góc α = 6° từ vị trí ban đầu. Ngẫu lực từ tác dụng lên khung là
* Một hạt prôton chuyển động trên quỹ đạo tròn bán kính R trong một từ trường đều B = 5.10−2 (T) với vận tốc v = 2,5.105 (m/s). Cho biết, với prôton: e = 1,6.10−19 (C); mp = 1,672.10−27 (kg).
Bán kính quỹ đạo R là
Độ lớn cảm ứng từ gây ra bởi dòng điện thẳng I tại một điểm cách dây dẫn r là Bo. Nếu dòng điện tăng lên 2I thì cảm ứng từ tại một điểm gần dòng điện là sẽ là
Cho hai dây dẫn song song dài vô hạn đặt trong chân không cách nhau một khoảng d = 20 (cm). Trên hai dây có hai dòng điện I1= 9 (A), I2 = 12 (A) chạy ngược chiều nhau. Cường độ của vectơ cảm ứng từ tổng hợp do hai dòng điện gây ra tại một điểm p cách I1 12 (cm) và I2 16 (cm) là
Một dây dẫn dài 0,4m nằm ngang có dòng điện 5A đi qua. Dây dẫn đặt trong từ trường đều 10-3T và chếch xuống một góc 30° với phương ngang. Lực từ tác dụng lên dây là
Người ta dùng quy tắc nào sau đây để xác định chiều của từ trường gây ra bởi dây dẫn thẳng có dòng điện ?
Một khung dây phẳng nằm trong từ trường đều, mặt phẳng khung dây chứa các đường sức từ. Giảm cảm ứng từ đi 2 lần và tăng cường độ dòng điện trong khung lên 4 lần thì momen ngẫu lực từ tác dụng lên khung sẽ tăng lên
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.