Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Chiều của lực Lo-ren-xơ tác dụng lên một điện tích q chuyển động tròn trong từ trường sẽ
Một chùm hạt chuyển động vào vùng từ trường với cùng vận tốc. Biết và mỗi điện tích có tỉ số (gọi là điện tích riêng) khác nhau. Bán kính quỹ đạo của hạt phụ thuộc theo điện tích riêng là đồ thị nào sau đây ?
* Cho hai dây dẫn thẳng song song dài vô hạn cách nhau một khỏang 2a = 10 (cm) đặt trong không khí, trong đó có hai dòng điện chạy ngược chiều nhau, cường độ lần lượt là I1 = I2 = I = 5 (A). Một mặt phẳng p đi qua một điểm M cắt hai dây dẫn tại hai điểm A và B. M nằm trên đường trung trực của AB và cách AB một khoảng d.
Cho biết điểm M ở hai bên đường AB và cách trung điểm I một khoảng d = a = 5 (cm) = 5.10−2 (m).
Giá trị lớn nhất của vectơ cảm ứng từ tổng tại M là
Hình vẽ mô tả đoạn dây dẫn AB và lực từ tác dụng lên đoạn dây đó đều nằm trong mặt phẳng hình vẽ. Chiều của lực từ và chiều của dòng điện đã được chỉ rõ trong hình vẽ, từ đó ta suy ra đường sức từ sẽ
Một hạt êlectron được gia tốc qua một hiệu điện thế U = 500 (V) từ vận tốc đầu bằng không đến vận tốc rồi đi vào một vùng có từ trường đều vuông góc với . Người ta thấy quỹ đạo của êlectron là một đường tròn bán kính R = 10 (cm). Hãy xác định . Cho: e = 1,6.10−19 (C); me = 9.1.10−31 (kg).
Ba dòng điện cùng cường độ, cùng chiều, I1= I2 = I3 = I trong ba dây dẫn song song dài vô hạn cách đều nhau một khoảng a. Cường độ của vectơ cảm ứng từ B tại những điểm O cách đều ba dòng điện là
Hai dây dẫn vô hạn song song cách nhau 10cm, trong đó hai dòng điện I1 = I2 = 10A chạy song song ngược chiều. Lực điện từ tác dụng lên mỗi mét dài của mỗi dây là
Một ống đây dài l = 30 (cm) có N vòng, đặt trong không khí. Dòng điện chạy qua ống dây có cường độ I = 10 (A). Cảm ứng từ bên trong ống dây là B = 6,2832.10−2 (T), không kể từ trường Trái Đất. Số vòng dây của ống là
Một êlectron chuyển động song song với từ trường như hình vẽ, nó sẽ
Cho một cuộn dây tròn bán kính R = 10 (cm) gồm n vòng dây nối tiếp cách điện nhau, đặt trong không khí. Khi cho dòng điện cường độ I = 0,6 (A) đi qua các vòng dây, người ta thấy từ trường tạo nên ở tâm vòng dây có cường độ B = 1,131 X 10−3 (T). Số vòng dây là
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.