Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
* Một hạt prôton chuyển động trên quỹ đạo tròn bán kính R trong một từ trường đều B = 5.10−2 (T) với vận tốc v = 2,5.105 (m/s). Cho biết, với prôton: e = 1,6.10−19 (C); mp = 1,672.10−27 (kg).
Chu kì chuyển động của prôton trên quỹ đạo là
Một điện tích q = 1,6.10-9C có khối lượng 2.10-27kg bay vào trong từ trường đều có B = 0,05T với vận tốc v = 2.106m/s theo phương vuông góc với từ trường. Bán kính quỹ đạo của điện tích bằng
Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về lực từ tác dụng lên đoạn dây dẫn có dòng điện?
Một khung dây có kích thước 2cm x 3cm đặt trong từ trường đều. Khung dây gồm 200 vòng. Cho dòng điện cường độ 0,2A đi vào khung dây. Momen ngẫu lực từ tác dụng lên khung có giá trị lớn nhất bằng 24.10-4N.m. Cảm ứng từ của từ trường có độ lớn là
Độ lớn của cảm ứng từ tạo nên bởi dòng điện thẳng thay đổi theo khoảng cách r đến dây dẫn là đồ thị nào sau đây?
Ba dây dẫn thẳng song song, dài vô hạn cùng nằm trong một mặt phẳng, lần lượt có ba dòng điện I1, I2, I3 đi qua. Hai dây liên tiếp cách nhau một khoảng d = 10 (cm). I1 = I2 = I cùng chiều, I3 = 2,5I ngược chiều với I1= I2. Dây dẫn có I3 nằm ngoài hai dây kia. Vị trí của điểm P tại đó cảm ứng từ tổng hợp bằng không là
Một thanh kim loại AB, chiều dài l = 25 (cm), khối lượng m = 150 (g), được đặt vuông góc với hai thanh ray song song trong một mặt phẳng nằm ngang. Thanh AB được nối với một nguồn điện cung cấp một dòng điện cường độ I qua dây. Hệ thống được đặt trong một từ trường đều có cảm ứng từ thẳng đứng, hướng xuống dưới, cường độ B = 0,3 (T). Điện trở các thanh ray và dòng điện cảm ứng trong mạch xem như không đáng kể. Thanh AB trượt về phía phải với gia tốc a = 4 (m/s2); hệ số ma sát giữa thanh AB và các thanh ray bằng μ = 0.2.Cho g = 10 (m/s2). Cường độ và chiều dòng điện qua thanh AB là
** Cho hai dòng điện thẳng song song nhau như hình vẽ. Cho AB = d, I1 = 2I2.
Tại điểm trên đường thẳng xy có B = 0 là
* Cho một dòng điện có cường độ I = 5 (A) chạy trong một dây dẫn thẳng dài vô hạn đặt trong không khí.
Tại điểm M2, vectơ cảm ứng từ có độ lớn B2 = 4.10-6 (T). Khoảng cách r2 từ M2 đến dây dẫn là
Cho một dòng điện I1 chạy trong một dây dẫn thẳng dài vô hạn và một dòng điện I2 chạy trong dây dẫn hình tròn tâm O bán kính R = 10 (cm), I1 = I2 = I = 10 (A) (hình). Cả hai dây dẫn thẳng và tròn cùng nằm trong một mặt phẳng, tâm O cách dây dẫn thẳng một khoảng d = 16 (cm). Cảm ứng từ tổng hợp tại O là
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.