Ghi nhớ bài học |
Toán học 11
Đường thẳng và mặt phẳng
Level 2 - Bài trắc nghiệm số 1
Số câu hỏi: 20
Thời gian làm bài: 30 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 14/20
Nếu là thành viên VIP: 10/20
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Nhiệm vụ bài học là gì?
Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý: Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được

Cho tứ diện ABCD. Gọi G và E lần lượt là trọng tâm của ∆ABD và ABC. Mệnh đề đúng là Cho lăng trụ tam giác ABC.A1B1C1. Gọi G và G1 là trọng tâm của đáy ABC và A1B1C1 , O là trung điểm GG1. Thiết diện tạo bởi mặt phẳng (ABO) với lăng trụ là hình: Cho hình tứ diện ABCD. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của cạnh AB và AC. Xét vị trí tương đối của đường thẳng MN và mặt phẳng (BCD). Gọi D là giao tuyến của hai mặt phẳng (DMN) và (DBC). Xét vị trí tương đối của d và mặt phẳng (ABC) Cho hình lăng trụ tam giác ABC.A'B'C'. Gọi I, J lần lượt là trọng tâm của các tam giác ABC và A'B'C'. Thiết diện tạo bởi mặt phẳng (AIJ) với hình lăng trụ đã cho là: Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình bình hành. Gọi M, N là trung điểm SB, SD. Gọi giao điểm của SC và mặt phẳng (AMN) là I. Tỉ số SISC bằng Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình bình hành SC = SD. Gọi M, N là trung điểm SA, SB. P là điểm bất kì thuộc cạnh AD. (P không trùng với A). Xác định thiết điện tạo bởi mặt phẳng (MNP) và hình chóp, đồng thời cho biết thiết diện là hình: Cho lăng trụ tam giác ABCA1B1C1. Gọi M là trung điểm của A1C1 . Thiết diện tạo bởi mặt phẳng (ABM) và hình lăng trụ là hình: Cho hai mặt phẳng song song (P) và (Q). Tam giác ABC nằm trên mp(P) và hai điếm M, N nằm trên mp(Q). Đi tìm giao tuyến của hai mặt phẳng (ABM) và (ACN), một học sinh lập luận qua ba bước sau: Bước 1: Trước hết ta thấy A là điếm chung thứ nhất của (ABM) và (ACN). Bước 2: Kéo dài hai đường thẳng BM và CN cắt nhau tại điểm I. Ta sẽ chứng minh I là điểm chung thứ hai của (ABM) và (ACN). Bước 3: Thật vậy, I ∈ BM và BM ⊂ (ABM) nên I ∈ (ABM). Lí luận tương tự I ∈ (ACN). Do đó I là điểm chung thứ hai của (ABM) và (ACN). Vậy: Đường thẳng AI là giao tuyến của hai mặt phẳng (ABM) và (ACN). Hỏi cách chứng minh trên đúng hay sai? Nếu sai thì sai bắt đầu từ bước nào?                                       Cho lăng trụ tam giác ABC.A’B’C. Gọi M là trung điểm của BC. Để xác định giao điểm I của đường thẳng A’M và mặt phẳng (AB’C’), một học sinh lập luận qua ba bước như sau: Bước 1: Chọn một mặt phẳng chứa đường thẳng A’M. Gọi M’ là trung điểm của B’C’; MM’ là đường trung bình của hình bình hành BCC’B’ nên MM’ // BB’ ⇒ MM’ // AA’. Như thế mp(AMM'A’) là mặt phẳng chứa đường thẳng A’M. Bước 2: Xác định giao tuyến của mp(AMM’A’) và mp(AB’C’). Ta thấy ngay hai điểm A và M’ là hai điểm chung của mp(AMM’A’) và mp(AB’C’). Do đó: (AMM’A’) ∩ (AB’C’) = AM’ Bước 3: Trong mp(AMM’A’), ta gọi I là giao điểm của A’M và AM’. Điểm I là giao điếm của đường thẳng A’M và mp(AB’C’). Hỏi cách chứng minh trên đúng hay sai? Nếu sai thì sai bắt đầu từ bước nào?                                           CHo hình chóp S.ABCD có đáy là hình bình hành. Thiết diện của hình chóp khi cắt bởi mặt phẳng đi qua trung điểm M của cạnh AB, song song với BD và SA là hình: Cho tứ diện ABCD. Gọi M, N là hai điểm phân biệt cùng thuộc đường thẳng AB; P, Q là hai điểm phân biệt cùng thuộc đường thẳng CD. Xét vị trí tương đối của hai đường thẳng MQ, NP: Mệnh đề đúng trong các mệnh đề sau: Cho lăng trụ tam giác ABC.A’B’C’. Nếu cắt lăng trụ bằng một mặt phẳng thì thiết diện không thế xảy ra là: Cho hình chóp S.ABCD. Gọi AC∩CD=J, AD∩BC=K. Đẳng thức sai trong các đẳng thức sau là Cho lăng trụ tam giác ABC.A1B1C1. Gọi G là trọng tâm tam giác ABC. I, J là tâm hai mặt bên ABB1A1, ACC1A1. Thiết diện tạo bởi mặt phẳng (GIJ) và lăng trụ là hình: Cho hình chóp S.ABCD. Một mặt phẳng (α) cắt SA, SB, SC, SD tại M, N, P, Q. Giả sử AB cắt CD tại I, MN cắt PQ tại J. Giao tuyến của mặt phẳng (SAB) và mặt phẳng (SPI). Câu sai trong các câu sau là Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình thang vuông tại A và B, cho biết AB = BC = a và AD = 2a. Qua trung điểm của cạnh SA ta dựng mặt phẳng (α) song song với mp(ABCD). Thiết diện của hình chóp cắt bởi mặt phẳng (α) có diện tích bằng: Cho hình chóp S.ABCD. Giả sử M, N, P thuộc SA, SB, SC và MN cắt AB tại I; NP cắt BC tại J; IJ cắt AD tại H. Giao tuyến của hai mặt phẳng (SAD) và (MNP) là Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là một hình bình hành. Gọi a là giao tuyến của hai mặt phẳng (SAB) và (SCD). Câu sai trong các câu sau là Cho hình chóp S.ABCD có đáy là tứ giác lồi, O là giao điểm của hai đường chéo AC và BC. Xác định thiết diện của hình chóp khi cắt bởi mặt phẳng qua O, song song với AB và BC. Thiết diện đó là hình:  

Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.806
Thành viên mới nhất dieulinh
Thành viên VIP mới nhất Alex308VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về thanhvinh.edu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn