Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Nếu phép tịnh tiến biến điểm A( 1, 2) thành điểm A’( -3, 5) thì nó biến điểm B( 1, -5) thành điểm
Cho tam giác ABC. Gọi M, N, P lần lượt là trung điểm của các cạnh BC, CA, AB. Phép vị tự biến tam giác ABC thành tam giác MNP là phép vị tự:
Tam giác ABC vuông tại A và không cân; đường cao AH. Gọi E, F là các điểm đối xứng của H qua AB, AC. Câu sai là
Số phép tịnh tiến theo vecto khác vecto – không biến hình vuông thành chính nó là
Cho tam giác ABC có BD, CE là phân giác trong và BD; CE cắt nhau tại I. Qua A vẽ các đường vuông góc với BD, CE lần lượt cắt BC tại M, N. Câu sai là
Cho điểm A(1 ; 3); B(3 ; -2). Điểm M trên đường thẳng y = 1 và có hình chiếu của M trên trục hoành là N sao cho độ dài AMNB nhỏ nhất là
Cho lục giác đều ABCDEF có tâm O. Phép biến hình biến tam giác ABF thành tam giác CBD là
Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, ta xét phép biến hình F biến điểm M(x; y) thành điểm M’(x’; y’) định bởi: , trong đó a và b là các hằng số.
Trong các mệnh đề sau, mệnh đề sai là
Cho (d): 2x + y -2 =0. Phương trình của đường thẳng d’=.Q(o, 60°) (d) là
Cho tam giác ABC có góc A bằng 50° và trung tuyến BM là phân giác trong của góc B. Gọi B1 là điểm đối xứng của B qua M. Câu sai là
Cho (C):(x + 1)2 +(y - 2)2 = 4 . Ảnh của (C): Tu→((C))=(C'); u→=(1; -3) là
Mệnh đề sai trong các mệnh đề sau là
Cho ngũ giác đều ABCDE tâm O. Ta xét các mệnh đề sau:
1) Phép quay Q(O ; 72°) biến ABCDE thành chính nó.
2) Phép quay Q(O ; 90°) biến ABCDE thành chính nó.
3) Phép quay Q(O ; 144°) biến ABCDE thành chính nó.
4) Phép quay Q(O ; 216°) biến ABCDE thành chính nó.
Trong các mệnh đề trên:
Cho phép biến hình F biến diểm M( x, y ) thành điểm M’( x’, y’) thỏa mãn: x'=2x-3y+1y'=-3x+y+3 .
Ảnh của điểm A( -2, 1) qua phép biến hình F là
Cho tam giác đều ABC có tâm O và các đường cao AA’, BB’, CC’ (các đỉnh của tam giác ghi theo chiều kim đồng hồ). Ảnh của đường cao AA’ qua phép quay Q(O ; 240°) là:
Phép V(0; -3) biến đường tròn (C): x2 + y2 - 2x + 4y - 4 = 0 thành đường tròn có phương trình:
Cho A(-2, 3), A’(1, 5), B(5, -3), B’(7, -2) . Phép quay tâm I(x, y) biến A thành A’ và B thành B’ ta có x + y bằng
Ảnh của M ( 8,-6) qua phép tịnh tiến theo v→(-1; 2) là
Trong mặt phẳng Oxy cho đường tròn (C) có phương trình (x - 1)2 + (y + 2)2 = 4. Phép dời hình có được bằng cách thực hiện liên tiếp phép đối xứng qua trục Oy và phép tính trên theo vecto v→ = (2; 3) biến (C) thành đường tròn:
Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, cho điểm I(1 ; 0) và parabol (P) có phương trình y2 = 4x. Phép vị tự V(I ; 2) biến parabol (P) thành parabol (P’) có phương trình là:
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.