Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Gọi G , H lần lượt là trọng tâm, trực tâm của tam giác ABC. Đặt BC = a, CA = b, AB = c.Giả sử các đường tròn ngoại tiếp các tam giác ABH, ACH, BCH có bán kính lần lượt là R1, R2, R3. Trường hợp đúng là
Cho tam giác ABC với các kí hiệu sau:
• a, b, c: là độ dài các cạnh BC, CA, AB.
• A, B, C: lần lượt là số đo của các góc đỉnh A, B, C.
• S : Diện tích
• p : Nửa chu vi.
• R , r : Bán kính đường tròn ngoại tiếp, nội tiếp tam giác ABC.
• ha, hb, hc : Độ dài đường cao vẽ từ A, B, C.
Các công thức tính diện tích tam giác được viết lại như sau:
I. S = 12ah
II. S = 12bc sinA
III. S = abc2R
IV. S = pr
V. S = (p - a)(p - b)(p - c)
Những công thức được viết đúng là
Cho tam giác ABC có 2 góc là 30°, 45°, cạnh nhỏ nhất có độ đài bằng10. Cạnh lớn nhất bằng
Cho hình bình hành ABCD có diện tích S. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của CD, CB . Diện tích của tam giác AMN là:
Cho tam giác ABC có A^= 30°, a = 20, b = 203. Số đo của góc B là số nào sau đây:
Cho sinx = 35 và 00 < x < 900, các giá trị lượng giác cosx, tanx, cotx là:
Cho hình vuông ABCD cạnh a. Trên các cạnh AB, BC, CD, DA lần lượt lấy các điểmM, N, P, Q sao cho AM = BN = CP = DQ = x (0 < x < a). PN→.PM→ bằng :
Trong mặt phẳng toạ độ, cho đường tròn tâm O, bán kính bằng I. Tại trung điểm I của cung tròn thuộc góc phần tư thứ nhất, kẻ tiếp tuyến với đường tròn cắt trục hoành tại M. Chứng minh phương tích của M đối với đường tròn bằng 1.
Lập luận sai là
(a) Tam giác OIM vuông cân, đỉnh I. Do đó ℘M/(O) = MI2 = OI2 = 1.
(b)℘M/(O) = d2 - R2, trong đó d2 = OM2. Vì OM = 1cos450 = 22 nên ℘M/(O) = 2 - 1 = 1.
(c) ℘M/(O) = 0 vì d = OM = 1cot450 = 1.
Trong mặt phẳng toạ độ, những cặp vectơ vuông góc với nhau trong các cặp vectơ sau đây là
(a) a→ = (1 ; 2) và b→ = (-2 ; 1)
(b) c→= (0 ; 3) và d→= (4 ; 0,1)
(c) u→ = (3 ; 4) và v→ = (4 ; 3)
(d) p→ = 15 ; -2 và q→ = (10; 1)
Cho tam giác ABC vuông tại A có AB = 3, AC = 5. Vẽ đường caoAH. Tích vô hướng HB→.HC→ bằng:
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.