Ghi nhớ bài học |
Toán học 12
Phương pháp tọa độ trong không gian
Level 3 - Bài số 1 - TH
Số câu hỏi: 40
Thời gian làm bài: 60 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 24/40
Nếu là thành viên VIP: 20/40
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Nhiệm vụ bài học là gì?
Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý: Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được

Trong không gian với hệ trục Oxyz, mặt phẳng song song với trục Oy là Mệnh đề đúng là Cho điểm A (1 ; -1 ; 0) và đường thẳng . Khoảng cách từ A đến (d) bằng: Trong không gian với hệ trục Oxyz, mặt phẳng chứa trục Ox có dạng: Tập hợp các điểm cách đều hai mặt phẳng song song là: Mặt cầu (S)có tâm và bán kính lần lượt là: Trong không gian với hệ trục Oxyz, cho Góc giữa 2 mặt phẳng là: Phương trình mặt cầu (S) có tâm I(2; 1; 3) và bán kính R=5 là: Phương trình không phải là phương trình mặt cầu tâm I(-4 ; 2 ; 0), R =, chọn đáp án đúng nhất:  Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho mặt cầu:  Chọn phát biểu đúng: Trong không gian với hệ trục Oxyz, mặt phẳng song song với trục Oz là Mặt cầu(S):  có tâm và bán kính lần lượt là Cho hai điểm A(2 ; -1 ; 3), B(4 ; 3 ; -5). Phương trình mặt phẳng trung trực (P) của đoạn thẳng AB là Cho mặt cầu (S): x2 + y2 + z2 + 2x - 4y - 2z + 2= 0 và mặt phẳng (P): x + y + 3z = 0. Khi đó vị trí tương đối của mặt phẳng (P) và mặt cầu (S) là: Mặt phẳng (P) cắt trục Oz tại điểm có cao độ bằng 2 và song song với mặt phẳng Oxy có phương trình là: Trong không gian hệ tọa độ Oxyz, mặt cầu tâm I( 6-;3;-4) tiếp xúc với trục Ox có bán kính là: Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho 3 điểm A(5;1;3), B(-5;1;-1), C(1;-3;0), D(3;-6;2). Tọa độ điểm A’ đối xứng với điểm A qua (BCD) là:  Trong không gian hệ tọa độ Oxyz, cho bốn điểm A(1; 0; 0), B(0; 1;0), C(0; 0; 1), O(0; 0; 0). Khi đó mặt cầu ngoại tiếp tứ diện OABC có phương trình là? Tọa độ điểm M đối xứng với N(2;-2;1) qua đường thẳng d:  là Cho hai đường thẳng d1 và d2 có phương trình:  Phương trình đường thẳng đi qua A(2 ; 2 ; 2) và vuông góc với d1 và d2 là Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho 3 điểm A(2; 1; -3). B(4; 3; -2), C(6; -4; -1). Phương trình mặt cầu tâm A đi qua trọng tâm G của tam giác ABC là Cho hai đường thẳng . Giá trị của a để hai đường thẳng d và d’ cắt nhau là Điểm H trên mp (Oyz), cách đều 3 điểm   . Khi đó H có tọa độ là:  Trong không gian Oxyz cho các điểm A(2 ; 0 ; 0), B(0 ; 4 ; 0). Điểm C thuộc trục Oz có cao độ lớn hơn 0 và diện tích tam giác ABC bằng 6 (đvdt). Tọa độ của C là: Cho điểm A(0; 0; 3), B(-1 ; -2; 1 ), C(-1; 0; 2) Có bao nhiêu nhận xét đúng trong số các nhận xét sau 1. Ba điểm A, B, C thẳng hàng 2. Tồn tại duy nhất một mặt phẳng đi qua ba điểm A,B, C 3. Tồn tại vô số mặt phẳng đi qua ba điểm A, B, C 4. A, B, C tạo thành ba đỉnh một tam giác 5. Phương trình mặt phẳng (ABC) là 2x + y - 2z + 6 = 0 6. Mặt phẳng (ABC) có vecto pháp tuyến là (2, 1, -2) Cho mặt phẳng (P) :  . Chọn đáp án đúng nhất: Giá trị của m để mặt phẳng (P) hợp với mặt phẳng(Oxy) một góc 60° là Cho A(1;2;2), B(5;4;4), (P):2x+y-z+6=0. Tọa độ điểm M trên (P) sao cho  nhỏ nhất là Cho mặt cầu (S) có phương trình: x2 + y2 + z2 + 2x - 2y - 4z + 2 = 0. Mặt phẳng là tiếp diện của (S): Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho hai điểm A(1; 0; 1), B(2; 1; 2) và mặt phẳng (P): x + 2y + 3z + 3 = 0. Phương trình mặt phẳng (Q) đi qua 2 điểm A, B và vuông góc với (P) là Cho A(1; -1; 2), B(-2; -2; 2); C(1; 1; -1) Phương trình của (P) chứa AB và vuông góc với mặt phẳng (ABC) là Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho phương trình: Bán kính R nhỏ nhất của mặt cầu và tâm I mặt cầu trong trường hợp này là Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, mặt cầu có phương trình: Biết OA, (O là gốc tọa độ) là đường kính của mặt cầu (S). Tọa độ điểm A là Trong không gian hệ tọa độ Oxyz, cho tứ diện OABC có A( 2; 0; 0); B( 0; 4;0), C(0;0;4), O( 0;0;0). Phương trình mặt cầu ngoại tiếp tứ diện là: Trong không gian Oxyz cho điểm A(1, 2, 3) và hai đường thẳng. Phương trình đường thẳng d đi qua A, vuông góc  và cắt  là Cho A(5; -1; -3); (P): 2x-y-1 = 0. Điểm H trên (P) sao cho AH nhỏ nhất là Phương trình mặt phẳng đi qua OA và vuông góc với mặt phẳng (P) biết A( 0; 2; 0) và (P): 2x + 3y – 4z – 2 = 0 là Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz cho ba điểm A(2; 0; 1) , B(1; 0; 0), C(1; 1; 1) và mặt phẳng (P): x + y + z – 2 = 0. Phương trình mặt cầu đi qua ba điểm A, B, C và có tâm thuộc mặt phẳng (P) có dạng là Cho đường thẳng d :  (P): x - 3y + z - 4 = 0. Phương trình hình chiếu của d trên (P) là Cho điểm M(- 1; 1; 1). Gọi A, B, C  lần lượt là hình chiếu của M trên các trục Ox, Oy, Oz .Phương trình mặt phẳng (∝) song song mặt phẳng (ABC) và đi qua M là Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho các điểm: A(3; 2; 0) và B(-1; 3; 2). Tập hợp điểm M trong không gian thỏa mãn:  là

Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.804
Thành viên mới nhất Minhisme
Thành viên VIP mới nhất Alex308VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về thanhvinh.edu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn