Ghi nhớ bài học |
Sinh học 12
Bằng chứng tiến hóa
Level 2 - Bài số 1
Số câu hỏi: 20
Thời gian làm bài: 30 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 14/20
Nếu là thành viên VIP: 10/20
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Nhiệm vụ bài học là gì?
Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý: Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được

Do nguyên nhân nào đã xuất hiện phân li tính trạng ở vật nuôi, cây trồng? Phát biểu nào dưới đây không đúng? Theo Lamac, loài mới được hình thành do: Ngày nay vẫn tồn tại những nhóm sinh vật có tổ chức thấp bên cạnh các nhóm sinh vật có tổ chức cao vì: Vai trò của cách li địa lí trong qúa trình hình thành loài mới là: Phát biểu nào sau đây không đúng? Tại sao đặc điểm hình thái thường được dùng đầu tiên để phân biệt các loài động vật, thực vật? Một loài thực vật sống ở Nam Mĩ và một loài sống ở xa mạc châu Phi trông rất giống nhau nhưng chúng không có quan hệ họ hàng với nhau. Đây là ví dụ về: Dựa vào hiện tượng prôtêin có cấu tạo, chức năng giống nhau nhưng lại biến tính ở nhiệt độ khác nhau. Để phân biệt hai loài bằng cách trên, thuộc tiêu chuẩn nào? Phát biểu nào sau đây là đúng về tác động của chọn lọc tự nhiên? Hình thức cách li nào đánh dấu sự xuất hiện loài mới? Để phân biệt hai loài giao phối có quan hệ thân thuộc, tiêu chuẩn nào là quan trọng nhất? Nội dung nào sau đây không đúng theo quan niệm của Đacuyn? I. Mọi vật nuôi và cây trồng đều có nguồn gốc từ thiên nhiên hoang dại. II. Tính thích nghi và đa dạng của vật nuôi, cây trồng là kết quả của quá trình chọn lọc nhân tạo. III. Chọn lọc nhân tạo là động lực thúc đẩy toàn bộ sinh giới tiến hóa. IV. Chọn lọc nhân tạo xuất hiện từ khi có sự sống. Tần số đột biến của mỗi gen rất thấp nhưng đột biến gen là nguồn nguyên liệu chủ yếu cung cấp cho quá trình chọn lọc vì: I. Ảnh hưởng của đột biến gen đến sức sống cơ thể sinh vật ít nghiêm trọng so với đột biến nhiễm sắc thể. II. Số lượng gen trong quần thể rất lớn. III. Đột biến gen thường ở trạng thái lặn. IV. Quá trình giao phối đã phát tán các đột biến và làm tăng xuất hiện các biến dị tổ hợp. Phương án đúng là: Đối với Lamac, nhân tố quan trọng nào đã thúc đẩy sinh giới tiến hóa? Thường biến có giá trị thích nghi nào? Ví dụ nào sau đây minh họa cho các biến dị trung tính? Các nhân tố không chi phối sự hình thành đặc điểm thích nghi kiểu gen là: Loài được định nghĩa như sau: Loài là một nhóm quần thể có những tính trạng chung về (A) có khu phân bổ xác định, trong đó có các cá thể có khả năng (B) và được (C) với những nhóm quần thể khác là. Ngày nay thú có túi chỉ ở lục địa châu Úc mà không tồn tại ở các lục địa khác, vì:

Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.804
Thành viên mới nhất Minhisme
Thành viên VIP mới nhất Alex308VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về thanhvinh.edu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn