Ghi nhớ bài học |
Sinh học 12
Bằng chứng tiến hóa
Level 2 - Bài số 8
Số câu hỏi: 20
Thời gian làm bài: 30 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 14/20
Nếu là thành viên VIP: 10/20
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Nhiệm vụ bài học là gì?
Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý: Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được

Mỗi đặc điểm thích nghi trên cơ thể sinh vật chỉ có tính chất tương đối là vì: 1. Mỗi đặc điểm chỉ được chọn lọc trong một quần thể nhất định. 2. Là sản phẩm của chọn lọc tự nhiên trong một hoàn cảnh nhất định. 3. Các sinh vật xuất hiện sau luôn thích nghi hơn những sinh vật xuất hiện trước. 4. Khi điều kiện ngoại cảnh thay đổi, một đặc điểm thích nghi có lợi lại trở thành không thích nghi và có khi có hại cho sinh vật. Phương án đúng là: Cơ chế tiến hóa của học thuyết Đacuyn là:. Vai trò của chọn lọc tự nhiên trong qúa trình hình thành loài mới bằng cách li địa lí là: Trường hợp nào sau đây biểu thị sự cách li về thời gian? Cánh của chim và cánh của các loài côn trùng đều có chức năng giúp sinh vật bay nhưng không được tiến hóa từ một cơ quan chung, chúng là các cơ quan: Nghiên cứu phôi sinh học so sánh có ý nghĩa nào sau đây về mặt tiến hóa? 1. Tìm hiểu mối quan hệ họ hàng giữa các loài khác nhau. 2. Những loài có lối sống và cấu tạo cơ thể khác nhau nhưng có quá trình phát triển phôi gần giống nhau sẽ có nguồn gốc chung. 3. Nghiên cứu phôi sinh học là cơ sở góp phần để kết luận nguồn gốc chung của sinh giới. 4. Phát hiện đặc điểm sinh thái của loài được nghiên cứu. Phương án đúng là: Chọn lọc nhân tạo xuất hiện từ thời gian nào? Qúa trình đóng vai trò chủ yếu trong việc giải thích nguồn gốc chung của các loài: Phát biểu nào dưới đây không đúng với tiến hóa nhỏ? Ở một hồ nước, người ta thấy có một số nhóm cá thể có kiểu hình giống nhau nhưng lại có tập tính ăn mồi khác nhau. Phương pháp tốt nhất để có thể xác định chúng là các biến dị thuộc cùng một loài hay chúng là các cá thể của hai loài khác nhau là: Thành phần kiểu gen của một quần thể có tính chất: Đặc điểm nào sau đây không có trong phương thức hình thành thể song nhị bội? I. Lai hữu tính giữa hai loài thực vật tạo ra con lai bất thụ. II. Dùng cônsixin nồng độ 0,1% - 0,2% để gây đột biến đa bội. III. Tạo tế bào trần của hai loài và chất xúc tác kết dính chúng, tạo ra tế bào lai. IV. Dùng hoocmôn thích hợp kích thích để tạo thể song nhị bội. Phương án đúng là: Theo Đacuyn, các nhân tố nào sau đây và mối quan hệ của nó, là cơ chế hình thành mọi đặc điểm thích nghi của sinh vật với môi trường sống? Hình thức chọn lọc giữ lại các cá thể mang tính trạng trung bình, đào thải những cá thể mang tính trạng chệch xa mức trung bình được gọi là: Theo Đacuyn, di truyền có vai trò: Nhân tố nào sau đây quan trọng nhất đối với sự tiến hóa? Quần thể có tính đa hình về kiểu gen và kiểu hình, không nhờ yếu tố nào sau đây? Dạng cách li nào thúc đẩy hệ gen mở của quần thể trở thành hệ gen kín của loài mới? Theo quan niệm của Lamac, điều nào sau đây không đúng khi đề cập đến vai trò ngoại cảnh? Khẳng định nào là không đúng về vai trò của qúa trình giao phối?

Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.804
Thành viên mới nhất Minhisme
Thành viên VIP mới nhất Alex308VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về thanhvinh.edu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn