Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Cho các phát biểu sau:
I. Quá trình biến đổi thức ăn về mặt cơ học ở động vật nhai lại xảy ra chủ yếu ở lần nhai thứ hai.
II. Động vật ăn thực vật có dạ dày đơn nhai kĩ hơn động vật nhai lại.
III. Gà và chim ăn hạt không nhai, do vậy trong diều có nhiều dịch tiêu hóa để biến đổi thức ăn trước khi xuống ruột non.
IV. Ở động vật ăn thực vật, các loài thuộc lớp chim có dạ dày khỏe hơn cả.
Các phát biểu sai là
Dịch mạch rây di chuyển từ tế bào sang tế bào khác nhờ
Các con đường thoát hơi nước chủ yếu gồm
Trong quá trình hô hấp, rễ cây giải phóng
Trong chu trình canvin, cacboxi hóa là giai đoạn
Sản phẩm quang hợp đầu tiên của thực vật C3 ở pha tối là
Đặc điểm thích nghi với chức năng hút nước của lông hút là
Cây có khả năng hấp thụ và tích lũy chất độc hại như: amôniac, phênol, chì nitrat... gây ô nhiễm môi trường là
Chu trình Canvin (chu trình C3) có ba giai đoạn. Trình tự của ba giai đoạn là
Bộ phận gây ra cảm giác khát nước khi áp suất thẩm thấu trong máu tăng là
Chu trình Hatch - Slack (chu trình C4) có 4 giai đoạn:
I. Tổng hợp PEP (Photpho Enol Piruvat).
II. Biến đổi thuận nghịch giữa AM (Axit Malic) với AOA (Axit Oxalo Axêtic) và Axit Aspartic.
III. Cacboxi hóa PEP thành AOA.
IV. Phục hồi AP (Axit pyruvic).
Trình tự các giai đoạn trên là
Cho các phát biểu sau:
I. Chuỗi phản ứng khử (phản ứng men) phức tạp bắt đầu từ chất nhận CO2 tạo ra đường C6H12O6 rồi tái tạo chất nhận CO2.
II. Chuỗi phản ứng oxi hóa phức tạp nhờ có mặt ATP và NADPH, tổng hợp chất hữu cơ cho tế bào.
III. Pha khử CO2 nhờ ATP và NADPH đuợc hình thành trong pha sáng, để tạo hợp chất hữu cơ (C6H12O6).
IV. Chuỗi phản ứng photphorin hóa quang hóa, tổng hợp chất hữu cơ từ chất vô cơ (CO2 và H2O).
Trong các phát biểu trên, phát biểu nói đến pha tối của quá trình quang hợp là
Cây có khả năng hấp thụ và tích lũy ion kim loại nặng như chì, đồng, crôm... gây ô nhiễm môi trường là
Áp suất rễ có được do nguyên nhân nào?
I. Lực hút bên trên của quá trình thoát hơi nước.
II. Độ chênh lệch giữa áp suất thẩm thấu của mô rễ so với môi trường đất.
III. Sự tăng dần áp suất thẩm thấu của mô rễ từ tế bào lông hút vào bó mạch gỗ của rễ.
IV. Môi trường đất không có nồng độ, còn dịch tế bào rễ có nồng độ dịch bào.
Các phương án đúng là
Để tránh amôniac tích lũy nhiều trong tế bào gây độc cho cơ thể trong mô xảy ra quá trình
Điều nào sau đây không phải là đặc điểm chủ yếu của hệ tuần hoàn kín?
Nguyên tắc cao nhất trong việc bảo quản nông sản là
Cho các phát biểu sau:
I. Nguyên tố khoáng đại lượng được cây sử dụng số lượng lớn để xây dựng các hợp chất hữu cơ chủ yếu của chất sống.
II. Độ ngậm nước, độ nhớt của hệ keo, phụ thuộc phần lớn vào các ion khoáng như K+, Ca++...
III. Các ion có hoá trị 1 như K+ làm hạt keo giữ nhiều nước. Ngược lại các ion hoá trị 2, hoá trị 3 như Ca++ làm hạt keo ít ngậm nước.
IV. Lá non chứa nhiều Ca++, còn lá già chứa nhiều K+.
Các phát biểu sai là
Cho các biến đổi sau:
I. Hb + 4O2 HbO8.
II. Hb + CO2 HbCO2.
III. HbO8 Hb + 4O2.
IV. HbCO2 Hb + CO2.
Máu đến tế bào có áp suất O2 cao, áp suất CO2 thấp. Nhờ đó, xảy ra các biến đổi là
Cho các phát biểu sau:
I. Khí khổng đóng hay mở do ảnh hưởng trực tiếp của sự trương nước hay không trương nước của tế bào hạt đậu.
II. Khí khổng đóng vào ban đêm, còn ngoài sáng khí khổng luôn luôn mở.
III. Khí khổng đóng khi cây thiếu nước, bất luận vào ban ngày hay ban đêm.
IV. Khi tế bào hạt đậu của khí khổng trương nước, khí khổng sẽ đóng lại.
Các phát biểu sai là
Máu di chuyển trong vòng tuần hoàn nhỏ như sau
Điểm bù CO2 đối với quang hợp là
Khi lao động nặng, những người ít tập thể dục thường thở gấp và chóng mệt hơn những người luyện tập thường xuyên vì
Trong các thành phần chứa trong thức ăn gồm nước, khoáng, vitamin, gluxit, lipit, prôtit. Thành phần được cơ thể sử dụng trực tiếp mà không cần qua biến đổi là
Hoocmôn do vùng dưới đồi tiết ra khi bị kích thích bởi áp suất thẩm thấu tăng do cơ thể mất nhiều nước là
Cho các lý giải sau:
I. Lúc đó, lớp cutin bị thoái hóa.
II. Các tế bào khí khổng có số lượng lớn và được trưởng thành.
III. Có cơ chế điều chỉnh lượng nước thoát qua cutin.
IV. Lúc đó lớp cutin dày, nước khó thoát qua.
Ở cây trưởng thành, quá trình thoát hơi nước diễn ra chủ yếu ở khí khổng vì các lý giái là
Mắt nhìn thấy màu lục của lá là do các tia sáng màu lục
Trị số diện tích lá cực đại đối với cây lấy hạt là
Để quá trình cố định nitơ khí quyển xảy ra, phải cần có điều kiện nào?
I. Các lực khử mạnh.
II. Được cấp năng lượng là ATP.
III. Có enzim nitrogenaza xúc tác.
IV. Thực hiện trong môi trường kị khí.
Phương pháp đúng là
Nguyên tố khoáng đại lượng có vai trò
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.