Ghi nhớ bài học |
Sinh học 12
Bằng chứng tiến hóa và cơ chế tiến hóa
Level 3 - Bài số 2 - TH
Số câu hỏi: 40
Thời gian làm bài: 50 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 24/40
Nếu là thành viên VIP: 20/40
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Nhiệm vụ bài học là gì?
Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý: Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được

Mỗi loài trong tự nhiên có đơn vị tổ chức cơ bản là Di - nhập gen là gì? Theo  Đacuyn, kết quả  của chọn lọc tự nhiên là Đóng góp chính trong học thuyết Đacuyn là Theo  Đacuyn, chọn lọc tự nhiên là quá trình Hiện tượng từ một dạng tổ tiên ban đầu cho ra nhiều dạng mới khác xa nhau và khác với dạng tổ tiên ban đầu được Đacuyn gọi là Nội dung nào sau đây nói về cách li sau hợp tử? Thuyết tiến hóa tổng hợp bao gồm Kết quả chọn lọc tự nhiên theo Đacuyn là Người đầu tiên đưa ra khái niệm về biến dị cá thể là Cơ quan thóai hóa là cơ quan Cơ chế cách li là những trở ngại ngăn cản Nguyên nhân xuất hiện biến động di truyền trong một quần thể là: Do đột biến gen. Do ngẫu nhiên. Do phân cắt khu phân bố. Do thiên tai dịch bệnh. Do sự phát tán hay di chuyển một nhóm, cá thể đi lập quần thể mới. Phương án đúng là Thực chất (nội dung) của chọn lọc tự nhiên là Vai trò chủ yếu của chọn lọc tự nhiên trong tiến hóa là Hai loài sinh học (loài giao phối) thân thuộc thì Chọn lọc tự nhiên theo quan điểm của Đacuyn và quan điểm hiện đại đều dựa trên cơ sở Ở sinh vật lưỡng bội, các alen trội bị tác động của chọn lọc tự nhiên nhanh hơn các alen lặn vì Điểm thành công nổi bật trong học thuyết tiến hóa của Đacuyn so với học thuyết tiến hóa của Lamac là Sự hình thành đặc điểm thích nghi của sinh vật chịu sự chi phối của những nhân tố nào? 1: đột biến          2: giao phối           3: CLTN 4: cách li            5: biến động di truyền Chọn lọc tự nhiên được xem là nhân tố tiến hoá cơ bản nhất vì Theo quan niệm hiện đại thực chất của chọn lọc tự nhiên là Nguyên nhân để thể song nhị bội hữu thụ, sau khi được tứ bội hóa là Nói quá trình đột biến là nhân tố tiến hóa cơ bản vì Thực chất của qúa trình chọn loc tự nhiên theo Đacuyn là: Quần thể tứ bội cách li sinh sản với quần thể lưỡng bội là vì Theo quan niệm hiện đại, chọn lọc tự nhiên đã Nhân tố nào sau đây phân biệt sự giải thích quá trình hình thành đặc điểm thích nghi với quá trình hình thành loài mới? Dạng cách li quan trọng nhất để phân biệt hai loài là cách li Chọn lọc tự nhiên là quá trình xuất hiện từ khi Hiện tượng thể hiện tiến hóa hội tụ (đồng quy) 1.Quần đảo Galapagot trong 48 loài thân mềm có 41 loài địa phương. 2. Thú có túi ở Oxtraylia. 3. Quần đảo Galapagot có điều kiện sinh thái phù hợp, nhưng không có loài lưỡng cư nào. 4. Hệ động vật ở đảo đại dương nghèo hơn đảo lục địa. 5. Chuột túi, sóc túi ở Oxtraylia có hình dáng giống với chuột, sóc nhau thai ở Châu Á. Ở vùng bị ô nhiễm bụi than của Manxetơ, bướm bạch dương có màu đen là do  Trường hợp nào sau đây, không thuộc hình thức thích nghi kiểu gen? I. Sâu ăn lá có màu xanh. II. Bọ xít có màu vàng, màu cam. III. Tắc kè hoa có màu giống lá cây, thân cây. IV. Ong vò vẽ có màu đen, khoang vàng tươi. V. Cây trinh nữ xòe lá ban ngày, khép lá ban đêm. Phương án đúng là Khi sử dụng lâu một loại thuốc thì thường xuất hiện sự kháng thuốc đối với vi khuẩn trên người bệnh vì Lai loài lúa mì có bộ nhiễm sắc thể 2n = 14 (kí hiệu hệ gen là AA) với loài cỏ dại có bộ nhiễm sắc thể 2n = 14 (kí hiệu hệ gen là BB) được con lai có bộ nhiễm sắc thể n + n = 14 (kí hiệu hệ gen là AB) bị bất thụ. Tiến hành đa bội hóa tạo được loài lúa mì có bộ nhiễm sắc thể 2n + 2n = 28 (kí hiệu hệ gen là AABB). Đây là ví dụ về quá trình hình thành loài mới bằng con đường Trong một số trường hợp, lúc đầu người ta xếp hai nhóm sinh vật là hai loài khác nhau, nhưng sau khi nghiên cứu kĩ hơn, người ta thấy chúng chỉ là các nòi - dưới loài. Có thể kết luận chúng là một loài vì Cho ví dụ về các loại cơ quan ở các loài sau: 1. Cánh của chim và cánh của các loài côn trùng. 2. Chi trước của người, cá voi, mèo, dơi... đều có xương cánh, xương cẳng, xương cổ, xương bàn, xương ngón. 3. Xương cùng, ruột thừa và răng khôn của người. 4. Gai xương rồng và tua cuốn của đậu Hà Lan. 5. Chân chuột chũi và chân dế dũi. 6. Ở loài trăn, hai bên lỗ huyệt có mấu xương hình vuốt nối với xương chậu. Những trường hợp nào là các cơ quan thoái hóa? Tại sao chọn lọc tự nhiên tác động lên quần thể vi khuẩn mạnh hơn quần thể sinh vật nhân thực? Một quần thể chim gồm 20 cá thể (13 con lông nâu thẫm, 7 con lông nâu nhạt) mới di cư đến một quần đảo mới. Ngẫu nhiên có 5 con lông nâu thẫm, 4 con lông nâu nhạt chết trước khi sinh sản. Thế hệ tiếp theo của quần thể này còn toàn con lông thẫm. Sự thay đổi trong tần số kiểu hình ở quần thể chim đó là do Phát biểu nào sau đây là đúng?

Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.804
Thành viên mới nhất Minhisme
Thành viên VIP mới nhất Alex308VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về thanhvinh.edu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn