Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Màu sắc lông của ngựa do 2 gen không alen A và B nằm trên 2 NST thường quy định. Trong đó, gen A có khả năng kìm hãm hoạt động của gen B nên khi có mặt gen A sẽ biểu hiện kiểu hình lông xám, aa không có khả năng này, B quy định màu đen trội hoàn toàn với b quy định màu hung. Cho lai giữa ngựa lông xám thuần chủng 2 gen trội với ngựa lông hung thuần chủng được F1. Cho F1 giao phối thu được kết quả kiểu hình ở F2 là
Cho P đều thuần chủng F1 đồng loạt xuất hiện 1 tính trạng. Nếu ta kết luận tính trạng ở F1 là tính trạng trội sẽ thiếu chính xác vì
Lai giữa P đều thuần chủng khác nhau về kiểu gen, F1 đồng loạt xuất hiện cây hoa đỏ. Đem lai phân tích F1, FB phân li 847 cây hoa trắng : 283 cây hoa đỏ.
Kiểu gen của 2 cây được sử dụng ở thế hệ P là gì?
**
Phép lai AaBb x aabb cho tỉ lệ kiểu hình
Ở lúa, tính trạng kích thước của thân do 3 cặp alen (A1a1; A2a2; A3a3) quy định. Mỗi gen trội làm cây cao thêm 5cm, chiều cao cây thấp nhất 30cm.
Kiểu gen của cây cao nhất là
Đem giao phối giữa P đều thuần chủng cây có quả trắng với cây có quả vàng thu được F1. Cho F1 tự thụ phấn, đời F2 có 1440 cây quả trắng : 357 cây quả vàng : 121 cây quả xanh.
Nếu gen át chế là B, F1 phân li kiểu hình tỉ lệ 397 quả trắng : 298 quả vàng : 102 quả xanh. Kiểu gen hợp lí của P là
Cho P thuần chủng giao phối với nhau thu được F1 tiếp tục cho F1 tự thụ, đời F2 phân li 628 cây hoa tím : 208 cây hoa đỏ : 212 cây hoa vàng : 69 cây hoa trắng. Thế hệ sau phân li kiểu hình với tỉ lệ 118 cây hoa tím : 123 cây hoa vàng : 39 cây hoa đỏ : 42 cây hoa trắng. Kiểu gen của P sẽ là
Lai phân tích F1 có kiểu hình lá đài dài, thu được FB phân li 797 cây có lá đài ngắn; 267 cây có lá đài dài. Đem giao phối F1 với cá thể khác chưa biết kiểu gen, thế hệ lai phân li kiểu hình gồm 498 cây có lá đài ngắn, 297 cây có lá đài dài. Kiểu gen của cá thể đem lai với F1 là
Cho P thuần chủng khác nhau về 2 cặp gen tương phản. Điểm nào không giống nhau giữa 2 quy luật phân li độc lập với tương tác gen?
I. Số cặp alen quy định mỗi tính trạng.
II. Tuân theo quy luật trội, lặn.
III. Tỉ lệ phân li kiểu gen đời F2.
IV. Tỉ lệ phân li kiểu hình đời F2.
Phương án đúng là
Hai gen không alen (Aa,Bb) cùng quy định một tính trạng. P thuần chủng khác nhau về hai cặp gen tương phản, F2 phân li kiểu hình:
I. 9 : 3 : 3 : 1. II. 9 : 6 : 1. III. 1 : 4 : 6 : 4 : 1. IV. 13 : 3.
V. 9 : 3 : 4. VI. 9 : 7. VII. 12 : 3 : 1. VIII. 15 : 1.
Kết quả tự thụ giữa các cá thể dị hợp 2 cặp gen và kết quả lai phân tích cá thể dị hợp 2 cặp gen xuất hiện số loại kiểu hình giống nhau trong trường hợp là
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.