Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Mức xoắn 3 của nhiễm sắc thể là
Cho các phát biểu sau:
(1) Trong các mức cấu trúc siêu hiển vi của nhiễm sắc thể, sợi nhiễm sắc có đường kính 700nm.
(2) Vùng đầu mút của nhiễm sắc thể có tác dụng bảo vệ các nhiễm sắc thể cũng như làm cho các nhiễm sắc thể không dính vào nhau.
(3) Thành phần chủ yếu của nhiễm sắc thể ở sinh vật nhân thực gồm ADN mạch kép và prôtêin loại histôn.
(4) Trong các mức cấu trúc siêu hiển vi của nhiễm sắc thể, sợi cơ bản và sợi nhiễm sắc có đường kính lần lượt là 30nm và 300nm.
Số phát biểu đúng về nhiễm sắc thể ở sinh vật nhân thực là
Khi nói về cấu trúc siêu hiển vi của NST ở sinh vật nhân thực, phát biểu nào sau đây không đúng?
Hình thái của nhiễm sắc thể nhìn rõ nhất trong nguyên phân ở kỳ giữa vì ở kì giữa
Sự thu gọn cấu trúc không gian của NST có vai trò
Cấu trúc của NST sinh vật nhân thực có các mức xoắn theo trật tự là
Khi nói đến các mức cuộn xoắn của NST, cấu trúc có số lần cuộn xoắn lớn nhất là
Theo dõi quá trình phân bào ở một cơ thể sinh vật lưỡng bội bình thường, người ta vẽ được sơ đồ minh họa sau đây. Cho biết quá trình phân bào không xảy ra đột biến.
Hình này mô tả
Điểm giống nhau giữa nguyên phân và giảm phân là
Trong các nhận xét dưới đây, có bao nhiêu nhận xét đúng khi nói về vùng đầu mút của NST ở sinh vật nhân thực?
(1) Vùng đầu mút của NST là những điểm mà tại đó enzym được tổng hợp.
(2) Vùng đầu mút của NST có tác dụng bảo vệ các NST cũng như làm cho các NST không dính vào nhau.
(3) Vùng đầu mút của NST là những điểm mà tại đó phân tử ADN bắt đầu được nhân đôi
(4) Vùng đầu mút của NST là vị trí duy nhất có thể xảy ra trao đổi chéo trong giảm phân.
(5) Vùng đầu mút của NST là vị trí liên kết với thoi phân bào giúp NST di chuyển về các cực của tế bào.
Trong các nhận xét dưới đây, có bao nhiêu nhận xét không đúng về vật chất di truyền của sinh vật nhân sơ?
(1) Vật chất di truyền ở vùng nhân của sinh vật nhân sơ là một phân tử ADN mạch kép, dạng vòng.
(2) Vật chất di truyền ở tế bào chất của sinh vật nhân sơ là các plasmit.
(3) Vật chất di truyền của tế bào sinh vật nhân sơ là ADN.
(4) Plasmit của sinh vật nhân sơ là ADN vòng, kép.
(5) Một tế bào sinh vật nhân sơ có khoảng vài chục plasmit.
(6) ADN ở vùng nhân của sinh vật nhân sơ nhân đôi độc lập với các ADN plasmit.
(7) Phân tử ADN của sinh vật nhân sơ không được liên kết với prôtêin như sinh vật nhân thực.
(8) Phân tử ADN ở vùng nhân có kích thước lớn hơn so với ADN ở tế bào chất.
Một hợp tử của ruồi giấm (2n = 8) tham gia nguyên phân thì số tâm động ở kỳ sau của lần nguyên phân đó là
Một tế bào sinh tinh AaBbCc giảm phân bình thường thực tế cho mấy tinh trùng
Ở ruồi giấm (2n = 8), một tế bào sinh dưỡng thực hiện quá trình nguyên phân một lần. Biết không xảy ra đột biến. Ở kì sau của nguyên phân trong 1 tế bào có
Ở lúa có 2n = 24. Ảnh chụp dưới kính hiển vi của một tế bào cây lúa đang phân chia cho thấy có 12 NST, mỗi chiếc gồm 2 sợi crômatit dính với nhau ở tâm động. Giai đoạn nào sau đây của quá trình phân bào cho phép thu được bức ảnh trên? Biết quá trình phân bào diễn ra bình thường.
Năm tế bào sinh tinh của một loài động vật có kiểu gen AaBbddGHgh thực hiện quá trình giảm phân tạo giao tử. Biết quá trình giảm phân không xảy ra đột biến và có hoán vị gen giữa hai alen G và g. Số loại tinh trùng tối đa được tạo ra từ quá trình trên là
Bảy tế bào sinh giao tử có kiểu gen AaBbDd thực hiện quá trình giảm phân tạo giao tử. Biết quá trình giảm phân không xảy ra đột biến. Tính theo lí thuyết, số loại giao tử tối đa được tạo ra từ quá trình trên là
Hai tế bào sinh giao tử có kiểu gen Aathực hiện quá trình giảm phân tạo giao tử. Biết quá trình giảm phân không xảy ra đột biến và hoán vị gen. Tính theo lí thuyết, số loại giao tử tối đa được tạo ra từ quá trình trên là
Một tế bào xét 1 cặp NST tương đồng. Giả sử trong mỗi NST, tổng chiều dài các đoạn ADN quấn quanh các khối cầu histon để tạo nên các nuclêôxôm là 49640 Ao. Khi tế bào này bước vào kỳ giữa của nguyên phân, tổng số các phân tử protein histon trong các nuclêôxôm của cặp NST này là
Ở một loài động vật lưỡng bội, 10 tế bào sinh dục của một cơ thể nguyên phân liên tiếp một số đợt bằng nhau đã đòi hỏi môi trường nội bào cung cấp nguyên liệu tương đương 2480 NST đơn. Các tế bào con đều trải qua vùng sinh trưởng bước vào vùng chín, giảm phân tạo nên các giao tử, môi trường nội bào đã cung cấp thêm nguyên liệu để tạo nên 5120 NST đơn. Hiệu suất thụ tinh của giao tử là 10% và đã tạo nên 128 hợp tử lưỡng bội bình thường.
Trong các kết luận sau, có bao nhiêu kết luận không đúng?
(1) Bộ NST lưỡng bội của loài là 2n = 16.
(2) Mỗi tế bào sinh dục nguyên phân 3 lần.
(3) Trong tổng số tế bào con mang bộ NST 2n được hình thành từ quá trình nguyên phân có tổng số 2560 chuỗi polinuclêôtit.
(4) Cơ thể đang xét là cơ thể cái.
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.