Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Số lượng NST trong bộ NST lưỡng bội của loài phản ánh
Phân tử ADN liên kết với prôtêin mà chủ yếu là histon đã tạo nên cấu trúc đặc hiệu, cấu trúc này không được phát hiện ở tế bào
Nhiễm sắc thể có chức năng
Trên nhiễm sắc thể, tâm động có vai trò trong việc
Nhận định nào sau đây về NST của sinh vật nhân thực là không đúng?
Theo dõi quá trình phân bào ở một cơ thể sinh vật lưỡng bội bình thường, người ta vẽ được sơ đồ minh họa sau đây. Cho biết quá trình phân bào không xảy ra đột biến.
Hình này mô tả
Bốn tế bào sinh tinh có kiểu gen AaBDbdGHghEFefthực hiện quá trình giảm phân tạo giao tử. Biết quá trình giảm phân không xảy ra đột biến và có xảy ra hoán vị gen giữa B,b; giữa G,g. Tính theo lí thuyết, số loại tinh trùng tối đa được tạo ra từ quá trình trên là
Trong các nhận xét dưới đây, có bao nhiêu nhận xét không đúng về cấu trúc của NST ở sinh vật nhân thực?
(1) Sợi cơ bản có đường kính 11 nm.
(2) Sợi nhiễm sắc có đường kính 300 nm.
(3) Vùng xếp cuốn có đường kính 30nm.
(4) Một crômatit có đường kính 700nm.
(5) Một nuclêxôm được cấu tạo bởi8 phân tử prôtêin histôn và khoảng 146 cặp nucleotit.
(6) Đơn vị cấu tạo nên NSTở sinh vật nhân thực là nuclêôxôm.
(7) Một NST kép gồm hai crômatit dính nhau ở tâm động.
(8) Một crômatit được cấu tạo bởi một phân tử ADN và các nuclêôxôm.
(9) Tâm động là vị trí đính với thoi vô sắc để NST phân li về hai cực của tế bào trong quá trình phân bào.
(10) Hai crômatit dính nhau ở tâm động gọi là hai crômatit cùng nguồn.
(11) Giữa hai nuclêôxôm liền kề là một đoạn phân tử ADN và một phân tử prôtêin H1.
4 tế bào sinh trứng có kiểu gen AaBDbdGHgh thực hiện quá trình giảm phân tạo giao tử. Biết quá trình giảm phân không xảy ra đột biến và chỉ có hoán vị gen giữa B, b. Tính theo lí thuyết, số loại trứng tối đa được tạo ra từ quá trình trên là
Ở ruồi giấm (2n = 8), một số tế bào sinh tinh tham gia giảm phân tạo ra 512 tinh trùng mang NST giới tính Y. Biết không xảy ra đột biến. Trong các kết luận sau, có bao nhiêu kết luận đúng?
(1) Số lượng tinh trùng mang NST giới tính Y bằng số lượng tinh trùng mang NST giới tính X.
(2) Số lượng tế bào sinh tinh tham gia giảm phân là 512.
(3) Trong tổng số tinh trùng được tạo ra, có 512 NST còn chứa 1 chuỗi polinuclêôtit của các NST trong tế bào sinh tinh ban đầu.
(4) Tất cả các tinh trùng mang NST X đều chứa các nhiễm sắc mà 2 chuỗi polinuclêôtit được cấu thành bởi nguyên liệu của môi trường nội bào.
(5) Tất cả các tinh trùng mang NST Y đều chứa các nhiễm sắc được cấu thành bởi nguyên liệu của môi trường nội bào.
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.