Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Trong quá trình nhân đôi ADN, Guanin dạng hiếm gặp bắt cặp với nucleotit bình thường nào sau dưới đây có thể gây đột biến gen?
Đột biến thay thế dạng sai nghĩa xảy ra khi
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về thể đột biến gen?
Đột biến vô nghĩa là
Biến đổi trên một cặp nuclêôtit của gen phát sinh trong nhân đôi ADN được gọi là
Đột biến gen trội phát sinh trong quá trình nguyên phân của tế bào dinh dưỡng không có khả năng
Đột biến gen trội phát sinh trong quá trình nguyên phân của tế bào sinh dưỡng không có khả năng
Bị mất một cặp nuclêôtit trong đoạn êxôn nằm ở giữa một gen mã hóa prôtêin sẽ gây ảnh hưởng gì?
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu đúng khi nói về hậu quả có thể xảy ra khi gen bị đột biến thay thế một cặp nuclêôtit?
(1) Thay thế một axit amin.
(2) Kết thúc sớm quá trình tổng hợp chuỗi pôlipeptit.
(3) Kéo dài quá trình tổng hợp chuỗi pôlipeptit.
(4) Chuỗi pôlipeptit tương ứng không thay đổi cấu trúc.
(5) Không thực hiện quá trình tổng hợp chuỗi pôlipeptit.
Nhóm biến dị nào sau đây di truyền được?
Loại đột biến gen có biểu hiện nào sau đây được di truyền bằng phương thức sinh sản hữu tính?
Những dạng đột biến nào sau đây là đột biến dịch khung?
Những loại đột biến gen nào sau đây ít gây hậu quả nghiêm trọng hơn cho sinh vật?
Trong trường hợp đột biến không làm xuất hiện mã kết thúc, dạng đột biến làm biến đổi nhiều nhất đến cấu trúc của chuỗi pôlipeptit tương ứng do gen đó tổng hợp là
Ở tế bào nhân thực, loại gen khi bị đột biến không làm thay đổi vật chất di truyền trong nhân tế bào là
Dạng đột biến điểm làm dịch khung đọc mã di truyền là
Trong lần tái bản đầu tiên, gen bị tác động của 5–Brôm Uraxin, gen này sẽ bị đột biến dạng nào và xuất hiện trong lần tái bản thứ mấy của gen?
Đột biến gen thường gây hại cho cơ thể mang đột biến vì
Gen có 100 Timin và 30% Guanin bị đột biến dạng thay thế một cặp A - T bằng một cặp G - X. Gen đột biến có số nuclêôtit từng loại là
Quan sát hình ảnh và cho biết nhận xét nào sau đây là không đúng?
Một đoạn mạch gốc của gen có trình tự các mã bộ 3 như sau: 3’.......AGG TAX GXX AGX AXT XXX.......... 5’. Một đột biến làm thay cặp nuclêôtit thứ 14 bằng cặp T = A (X thay bằng T) sẽ làm cho
Quan sát hình ảnh và cho biết nhận xét nào sau đây là không đúng?
Cho biết các bộ ba trên mARN mã hoá các axit amin tương ứng như sau: AUG = methionine, GUU = valine, GXX = alanine, UUU = phenylalanine, UUG = leucine, AAA = lysine. Một đoạn pôlipeptit của vi khuẩn lam có trình tự axit amin như sau: methionine – alanine – lysine – valine – leucine, trên gen mã hoá đoạn pôlipeptit này nếu cặp nuclêôtit số 7 (T – A) thay thế bằng cặp (A –T) sẽ dẫn đến
Một phân tử ADN nhân đôi do tác nhân đột biến 5BU vào thay thế T gây ra đột biến thay thế cặp A - T thành G – X. Quá trình phát sinh đột biến này phải qua 3 lần nhân đôi Số phân tử ADN bị đột biến chiếm tỉ lệ
Gen A đột biến thành gen a. Khi gen A và gen a cùng tự nhân đôi liên tiếp 2 lần thì số nuclêôtit tự do mà môi trường nội bào cung cấp cho gen a nhiều hơn so với cho gen A là 12 nuclêôtit. Dạng đột biến xảy ra với gen A là
Một prôtêin bình thường có khoảng 400 axit amin. Prôtêin đó bị biến đổi: một axit amin thứ 350 bị thay thế bằng một axit amin mới. Dạng biến đổi gen có thể dẫn đến biến đổi trên là
Một enzim sẽ chắc chắn mất chức năng sinh học khi gen quy định cấu trúc enzim bị đột biến thay thế ở bộ ba nào trên mạch gốc
Một gen ở sinh vật nhân sơ tổng hợp 1 chuỗi pôlipeptit có 198 aa. Chuỗi pôlipeptit tương ứng do đột biến tổng hợp kém 1 aa. Gen đột biến phiên mã môi trường cung cấp cho vùng mã hóa 1791 nuclêôtit. Số lần phiên mã của gen đột biến là
Một gen cấu trúc dài 4080 , có tỉ lệ = , gen này bị đột biến thay thế một cặp A - T bằng một cặp G - X. Số lượng nuclêôtit từng loại của gen sau đột biến là
Một gen ở sinh vật nhân thực dài 4080 Ao và gồm 3200 liên kết hiđrô. Gen này bị đột biến thay thế một cặp A - T bằng một cặp G - X. Số nuclêôtit loại timin (T) và guanin (G) của gen sau đột biến là
Ở E. coli, vùng mã hóa của gen B có chiều dài 3060Ao bị đột biến thành gen b do bị mất 3 cặp nuclêôtitở vị trí 103, 104 và 105. Tính theo lí thuyết, chuỗi pôlipeptit do gen đột biến mã hóa khác với chuỗi pôlieptit do gen bình thường mã hóa tối đa bao nhiêu axit amin?
Gen có 72 chu kỳ xoắn, số liên kết hiđrô trong khoảng (1900 - 2000). Tích hai loại nuclêôtit không bổ sung bằng 5,25%. Sau đột biến, số liên kết hiđrô của gen là 1942. Đột biến làm số liên kết hiđrô của gen
Gen D có 150 chu kỳ xoắn và có tỉ lệ A = 1,5 X. Gen D bị đột biến dạng thay thế một cặp G-X bằng một cặp A-T trở thành alen d. Tổng số liên kết hiđrô của alen d là
Ở sinh vật nhân sơ, một prôtêin bình thường có 300 axit amin, trong đó axit amin thứ 200 là Alanin. Gen tổng hợp prôtêin đó bị đột biến xảy ra ở vị trí bộ ba mã hóa axit amin thứ 200, nhưng vẫn tổng hợp ra prôtêin hoàn toàn bình thường. Đó là dạng đột biến
Gen cấu trúc dài 4243,2 . Do đột biến dạng thay thế 1 cặp nuclêôtit này bằng 1 cặp nuclêôtit khác tại vị trí nuclêôtit thứ 936 đã làm Codon tại đây trở thành mã không quy định axit amin nào. Kết luận nào sau đây là sai?
1. Số axit amin trong phân tử prôtêin do gen trước đột biến tổng hợp (không kể axit amin mở đầu) là 414.
2. Vị trí thay 1 cặp nuclêôtit thuộc đơn vị mã thứ 312.
3. Sau đột biến đơn vị mã 312 có thể là ATT, ATX hoặc AXG.
4. Kể cả axit amin mở đầu, phân tử prôtêin do gen đột biến tổng hợp chứa 310 axit amin.
5. Khối lượng nước được giải phóng khi gen đột biến tổng hợp 1 chuỗi pôlipeptit là 5580 đvC.
Kết luận sai là
Một đột biến làm giảm chiều dài của gen đi 10,2Å và mất 8 liên kết hiđrô. Khi 2 gen đồng thời nhân đôi 3 lần liên tiếp thì số nuclêôtit mỗi loại môi trường nội bào cung cấp cho gen đột biến giảm đi so với gen ban đầu là
Trong quá trình nhân đôi của một gen ở sinh vật nhân sơ, bazơ nitơ loại A của cặp A5'3'-T3'5'bị biến đổi thành A hiếm(A*). Sau hai lần nhân đôi của gen này cặp A5'3'-T3'5' sẽ biến đổi thành cặp
Người ta đã sử dụng tác nhân hóa học gây đột biến gen A thành alen a. Khi tế bào sinh dưỡng chứa cặp gen Aa phân bào liên tiếp 4 lần thì số nuclêôtit môi trường cung cấp cho alen a ít hơn alen A là 30 nuclêôtit. Kết luận nào sau đây không đúng?
Trong quá trình nhân đôi của một gen ở sinh vật nhân sơ, bazơ nitơ loại G của cặp nuclêôtit G5'3'-X3'5' bị biến đổi thành G hiếm (G*). Sau hai lần nhân đôi của gen này cặp nuclêôtit G5'3'-X3'5' sẽ biến đổi thành cặp
Một gen ở sinh vật nhân thực dài 5100Å và có số nuclêôtit loại A gấp 2 lần số nuclêôtit loại không bổ sung với nó. Gen này bị đột biến thành gen mới có chiều dài không thay đổi nhưng giảm đi 1 liên kết hiđrô. Số nuclêôtit mỗi loại của gen sau đột biến là
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.