Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Đột biến do các nguyên nhân nào dưới đây gây ra?
Những đột biến gen làm thay đổi nhiều nhất số liên kết hiđrô của gen là
Đột biến gen lặn phát sinh trong quá trình nguyên phân của tế bào sinh dưỡng có khả năng
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu đúng khi nói về đột biến gen?
(1) Đột biến chỉ xảy ra đối với gen trong tế bào sinh dưỡng, không xảy ra đối với gen trong tế bào sinh dục.
(2) Đột biến chỉ xảy ra đối với gen nằm trên nhiễm sắc thể thường, không xảy ra đối với gen nằm trên nhiễm sắc thể giới tính.
(3) Gen đột biến chỉ có thể di truyền cho thế hệ sau thông qua con đường sinh sản hữu tính.
(4) Cá thể mang đột biến chưa biểu hiện ra kiểu hình gọi thể đột biến.
(5) Mức độ có hại hay có lợi của đột biến gen phụ thuộc vào cường độ, liều lượng, loại tác nhân gây đột biến và cấu trúc của gen.
(6) Đột biến chỉ xảy ra đối với gen quy định tính trạng thường, không xảy ra đối với gen quy định tính trạng giới tính.
(7) Đột biến gen chỉ xảy ra đối với sinh vật nhân thực, không xảy ra đối với sinh vật nhân sơ.
Trong các dạng đột biến gen, dạng nào thường gây biến đổi nhiều nhất trong cấu trúc của prôtêin tương ứng, nếu đột biến không làm xuất hiện bộ ba kết thúc?
Nếu sau đột biến gen có chiều dài, số lượng từng loại nuclêôtit, số liên kết hiđrô đến không đổi nhưng cấu trúc prôtêin lại thay đổi thì dạng đột biến xảy ra có thể là
Các bazơ nitơ dạng hỗ biến kết cặp bổ sung không đúng khi ADN nhân đôi do có
Trong các phát biểu sau, có bao nhiêu phát biểu không đúng về đột biến gen?
(1) Đột biến gen khi đã phát sinh sẽ được nhân đôi qua cơ chế tự nhân đôi của ADN.
(2) Đột biến gen có thể xảy ra ở quá trình nguyên phân ở tế bào sinh dưỡng và giảm phân tế bào sinh dục.
(3) Phần lớn đột biến điểm thường trung tính.
(4) Tần số đột biến gen không những phụ thuộc vào cường độ, liều lượng, tác nhân gây đột biến mà còn phụ thuộc vào đặc điểm cấu trúc của gen.
(5) Tiền đột biến là đột biến chỉ mới xảy ra trên một mạch của gen.
(6) Đột biến gen lặn xảy ra ở tế bào sinh dưỡng sẽ không biểu hiện thành kiểu hình.
(7) Đột biến gen trội xảy ra trong nguyên ở tế bào sinh dưỡng sẽ tạo thành thể khảm.
(8) Đột biến gen thường gây hại cho cơ thể mang đột biến vì làm sai lệch thông tin di truyền dẫn tới cấu trúc prôtêin tương ứng do gen đột biến tổng hợp bị thay đổi.
(9) Thể khảm là một phần cơ thể mang đột biến đã biểu hiện thành kiểu hình trên cơ thể bình thường.
Trình tự biến đổi nào dưới đây hợp lí nhất?
Ở sinh vật nhân sơ, gen B dài 5100 bị đột biến thành gen b. Khi gen b tự nhân đôi một lần, môi trường nội bào đã cung cấp 2996 nuclêôtit. Đột biến trên thuộc dạng
Gen M bị đột biến thành m. Khi M và m nhân đôi liên tiếp 3 lần thì số nuclêôtit tự do mà môi trường nội bào cung cấp cho gen m ít hơn so với gen M là 28 nuclêôtit. Dạng đột biến xảy ra với gen M là
Ở một loài có bộ NST 2n= 4. Ký hiệu A, a là cặp NST thứ nhất; B, b là cặp NST thứ hai. Quá trình nguyên phân của một tế bào của loài này xảy ra rối loạn do thoi vô sắc không hình thành. Bộ NST của tế bào con được tạo ra sau quá trình nguyên phân trên là
Một loại bệnh gây chết khi cá thể mang kiểu gen đồng hợp lặn về gen gây bệnh. Khẳng định nào sau đây đúng?
Một phân tử ADN tiến hành nhân đôi 3 lần liên tiếp. Tại lần nhân đôi đầu tiên, xảy ra sự bắt cặp nhầm giữa tác nhân đột biến 5BU và Nu loại A của mạch gốc. Sau khi kết thúc quá trình nhân đôi trên, số phân tử ADN bị đột biến thay thế A - T bằng cặp G - X chiếm tỉ lệ là
Gen A bị đột biến thành gen a. Khi cặp gen này nhân đôi 4 lần số nuclêôtit cung cấp cho gen a kém A là 90. Đây là dạng đột biến
Gen có khối lượng 738.103 đvC. Gen này bị đột biến. Sau đột biến gen có 3181 liên kết hiđrô và 4922 liên kết hóa trị giữa các nuclêôtit. Chiều dài của gen đột biến là
Chuỗi pôlipeptit do gen đột biến tạo ra kém chuỗi pôlipeptit bình thường 1 aa. Gen đột biến kém gen bình thường 6 liên kết hiđrô. Dạng đột biến xảy ra là
Trong quá trình nhân đôi của một gen ở sinh vật nhân sơ, bazơ nitơ loại G của cặp nuclêôtit X5'3'-G3'5' bị biến đổi thành G hiếm(G*). Sau hai lần nhân đôi của gen này cặp nuclêôtit X5'3'-G3'5' sẽ biến đổi thành cặp
Gen quy định tổng hợp chuỗi β của phân tử hêmôglôbin trong hồng cầu người có G= 186 và 1068 liên kết hiđrô. Gen đột biến gây bệnh thiếu máu hồng cầu hình lưỡi liềm hơn gen bình thường 1 liên kết hiđrô nhưng 2 gen có chiều dài bằng nhau. Số nuclêôtit mỗi loại của gen đột biến là
Ở sinh vật nhân sơ, kết thúc quá trình dịch mã đã tạo ra chuỗi pôlipeptitcó 298 axit amin, vùng mã hóa của gen cấu trúc mang thông tin mã hóa chuỗi pôlipeptit này có số liên kết hiđrô giữa A với T bằng số liên kết hidrô giữa G với X. Trong một lần nhân đôi của gen này đã có một phân tử 5-BU thay T liên kết với A và qua 2 lần nhân đôi sau đó hình thành gen đột biến. Tính theo lí thuyết, số nuclêôtit loại T của gen đột biến được tạo ra là
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.