Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Hệ sắc tố thực vật hấp thụ năng lượng ánh sáng, kích thích clorophyl như sau:
Chl + hv = Chl* = Chlv
Diễn biến về trạng thái của diệp lục như trên thuộc giai đoạn
** Cho sơ đồ về chu trình cố định CO2 ở một loài thực vật.
Tên gọi của hợp chất II là
Nhóm chứa các nguyên tố vi lượng đối với thực vật là
Quá trình nitrat hóa diễn ra nhờ sự tham gia của
Ở thực vật bậc thấp, năng lượng ánh sáng được hấp thụ chủ yếu nhờ nhóm sắc tố là
Thực vật sống trong điều kiện nóng ẩm kéo dài: ánh sáng mạnh, nhiệt độ cao, nồng độ CO2 giảm, nồng độ O2 tăng là
** Cho sơ đồ sau:
Hợp chất III trong sơ đồ là
Để xác định vai trò của nguyên tố magiê đối với sinh trưởng và phát triển của cây ngô, người ta trồng cây ngô trong
Chức năng của mao mạch là
Quá trình phân giải yếm khí các dạng đạm dễ tiêu, làm mất nitơ trong đất được gọi là
Các loài hòa thảo như lúa, ngô, cây họ Đậu có quá trình khử nitrat thành amôniac xảy ra ở
Cho phản ứng:
12H2O + 18ADP + 18P vô cơ + 12NADP 18ATP + 12NADPH + 6O2
Đây là phản ứng tổng quát của
**Cho sơ đồ sau:
Trong sơ đồ, I là
** Cho sơ đồ về chu trình cố định CO2 ở một loài thực vật.
Đây là sơ đồ tóm tắt của chu trình
Áp suất rễ có được do nguyên nhân nào?
I. Lực hút bên trên của quá trình thoát hơi nước.
II. Độ chênh lệch giữa áp suất thẩm thấu của mô rễ so với môi trường đất.
III. Sự tăng dần áp suất thẩm thấu của mô rễ từ tế bào lông hút vào bó mạch gỗ của rễ.
IV. Môi trường đất không có nồng độ, còn dịch tế bào rễ có nồng độ dịch bào.
Các phương án đúng là
Dạ dày của động vật nhai lại có 4 ngăn. Trong đó, ngăn được coi là dạ dày chính thức là
** Cho sơ đồ về chu trình cố định CO2 ở một loài thực vật.
Trong các loài mía, ngô, sắn, xương rồng, loài thực vật xảy ra con đường cố định CO2 theo sơ đồ trên là
Khả năng hút và đẩy nước chủ động của rễ cây thể hiện ở hiện tượng
Các chất dinh dưỡng được hấp thụ vào con đường bạch huyết, vận chuyển về tim theo con đường
Quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng chủ yếu được diễn ra ở
Ở động vật nhai lại, thức ăn bắt đầu được biến đổi theo hình thức sinh học ở
Hiđrô được truyền qua chuỗi chuyền điện tử đến ôxi để tạo ra nước và tích lũy được
Nhóm sắc tố đặc trưng cho thực vật bậc thấp là
Cho các chất: Chuỗi peptit tương đối ngắn, khoáng, lipit đơn giản, axit amin, đường saccarôzơ, vitamin, tinh bột, nước, glixêrol, đường đơn, axit béo. Các chất được hấp thụ và vận chuyển vào con đường bạch huyết là
Cho các chất: Chuỗi peptit tương đối ngắn, khoáng, lipit đơn giản, axit amin, đường saccarôzơ, vitamin, tinh bột, nước, glixêrol, đường đơn, axit béo. Các chất được hấp thụ vào con đường máu là
Điều kiện ngoại cảnh bắt buộc, cần thiết cho quá trình hình thành diệp lục là
Ở cây xanh, sự kiện nào có thể tiếp tục trong tất cả 4 điều kiện là nắng gắt, rải rác có mây, đầy mây và mưa?
Khi trồng cây lấy củ và hạt, con người cần sử dụng nhiều
Cho các nhận định sau:
I. Làm thay đổi nhiệt độ đột ngột theo hướng bất lợi cho cây.
II. Giọt nước đọng trên lá sau khi tưới, trở thành thấu kính hội tụ, hấp thụ ánh sáng và đốt nóng lá, làm lá héo.
III. Lúc này khí khổng đang đóng, dù được tưới nước cây vẫn không hút được nước.
IV. Đất nóng, tưới nước sẽ bốc hơi nóng, làm héo lá.
Không nên tưới cây vào buổi trưa nắng gắt vì
Cho các lọ, mỗi lọ chứa một hợp chất Fe3+; ; Mg2+; Ca2+. Một cây thiếu dinh dưỡng lá bị vàng. Phải xử lý chất nào trong các chất trên, để cây xanh lại?
Ý nào dưới đây không đúng với ưu thế của ống tiêu hoá so với túi tiêu hoá?
Do bệnh lý phải cắt bỏ túi mật bệnh nhân sẽ
Trong cơ chế duy trì nồng độ glucôzơ máu khi nồng độ glucôzơ cao, bộ phận điều khiển là
Tỷ lệ thoát hơi nước qua lớp cutin tương đương với thoát hơi nước qua khí khổng xảy ra ở đối tượng nào?
I. Cây hạn sinh.
II. Cây còn non.
III. Cây trong bóng râm hoặc nơi có không khí ẩm.
IV. Cây trưởng thành.
Phương án đúng là
Nhu cầu nước của thực vật C4 so với thực vật C3 sẽ
Cho các đặc điểm:
I. Ở cây thân gỗ áp suất rễ không đẩy được nước lên phần lá trên cao.
II. Cây bụi và thân thảo thường thấp, gần mặt đất dễ xảy ra bão hòa hơi nước vào ban đêm, nhất là khi trời lạnh.
III. Cây bụi và cây thân thảo thường thấp nên động lực áp suất rễ đủ đẩy nước đến mép phiến lá.
IV. Cây bụi và cây thân thảo không có bó mạch gỗ nên lực thoát nước yếu dẫn đến hiện tượng ứ giọt xuất hiện.
Hiện tượng ứ giọt chỉ xảy ra ở cây thân bụi và cây thân thảo vì
Cây trong vườn thường có cường độ thoát hơi nước qua cutin mạnh hơn cây trên đồi vì
Tại sao cơ thể có hiện tượng phù nề?
Trong cơ chế điều hòa hấp thụ nước ở thận, bộ phận điều khiển là
Cây trên cạn bị ngập úng lâu sẽ chết vì
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.