Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Hiện tượng điệp âm đầu trong câu thơ: "Dưới trăng quyên đã gọi hè - Đầu tường lửa lựu lập lòe đâm bông" (Nguyễn Du, Truyện Kiều) có tác dụng tạo hình tượng như thế nào?
Ngôn ngữ khoa học ở dạng viết, ngoài việc sử dụng từ ngữ còn có thể sử dụng thêm phương tiện gì để truyền đạt nội dung?
Đọc đoạn văn sau:
"Từ đây, như đã tìm đúng đường về, sông Hương vui tươi hẳn lên giữa những biền bãi xanh biếc của vùng ngoại ô Kim Long, kéo một nét thẳng thực yên tâm theo hướng tây nam - đông bắc, phía đó, nơi cuối đường, nó đã nhìn thấy chiếc cầu trắng của thành phố in ngần trên nền trời, nhỏ nhắn như những vành trăng non. Giáp mặt thành phố ở Cồn Giã Viên, sông Hương uốn một cánh cung rất nhẹ sang đến Cồn Hến, đường cong ấy làm cho dòng sông mềm hẳn đi, như một tiếng "vâng" không nói ra của tình yêu."
(Ai đã đặt tên cho dòng sông?)
Trong đoạn văn trên, tác giả đã sử dụng thủ pháp nghệ thuật gì?
Tiếng Việt thuộc loại hình ngôn ngữ:
Giá trị nghệ thuật đặc sắc của phép tu từ ngữ âm trong câu văn: "Cối xay tre nặng nề quay, từ ngàn đời nay, xay nắm thóc." (Thép Mới, Tre Việt Nam)? là gì?
Lập luận trong văn nghị luận là:
Văn bản Thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AIDS, 1-12-2003 thuộc loại văn bản nào?
Đặc điểm nào sau đây sẽ quyết định đến vai (vị thế giao tiếp) của nhân vật giao tiếp?
Đọc đoạn hội thoại sau và trả lời câu hỏi :
(Giờ ra chơi, tại hành lang trường học X Mai, Nam và Lan trao đổi bài kiểm tra)
- Mai ơi! Làm bài được không?
(không có tiếng đáp lại)
Lan và Nam gọi to:
- Ê! Mai có làm được bài không?
- Gì mà la lối om sòm thế hai đứa! Không cho các bạn khác làm bài à!
(tiếng một thầy giáo quát)
- Này các em nhỏ tiếng chứ !Ra sân trao đổi để cho các bạn khác làm bài nào, chưa hết giờ mà.
(Một cô giáo nhắc nhở)
- Chán ơi là chán! Đầu óc bã đậu quá !sai hai câu rồi . Thầy la cho mà xem.
(Mai càu nhàu)
- Lúc nào chả thế .Khiêm tốn vốn tự cao mà. Kiểu gì mai cậu chả được điểm cao
(Nam nói chen vào)
Đoạn hội thoại trên thuộc dạng nào của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt?
Chỉ ra phép tu từ cú pháp trong câu văn sau: "Ở một nước nông nghiệp Việt Nam, phải lao động bằng cổ, bằng vai, bằng đỉnh đầu, bằng mông, bằng gối, bằng cả gan bàn chân,…" (Nguyễn Tuân).
Phép điệp nào sau đây không thuộc tu từ ngữ âm?
Câu ca dao sau đây sử dụng kiểu ẩn dụ nào?
“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”
[ca dao]
Ngôn ngữ khoa học là:
Chủ ý vi phạm phương châm về lượng trong giao tiếp nghĩa là:
Trong các văn bản sau, văn bản nào thuộc loại văn bản chính luận?
Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu “Trò chơi trời cho” vận dụng đặc điểm nào của tiếng Việt?
Đọc đoạn thơ:
"Buồn trông cửa bể chiều hôm
Thuyền ai thấp thoáng cánh buồm xa xa
Buồn trông ngọn nước mới sa
Hoa trôi man mác biết là về đâu
Buồn trông nội cỏ rầu rầu
Chân mây mặt đất một màu xanh xanh
Buồn trông gió cuốn mặt duềnh
Ầm ầm tiếng sóng kêu quanh ghế ngồi".
Biện pháp lặp cú pháp có tác dụng gì đối với việc biểu hiện nội dung đoạn thơ?
Các khái niệm khoa học có được là do kết quả của quá trình nào của con người?
Câu ca dao sau đây sử dụng kiểu ẩn dụ nào?
“Thuyền về có nhớ bến chăng
Bến thì một dạ khăng khăng đợi thuyền”
Ngôn ngữ khoa học ở dạng nói ngoài những yêu cầu chặt chẽ về phát âm, diễn đạt thì còn dựa trên cơ sở nào?
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.