Ghi nhớ bài học |
Hóa học 10
Nhóm Oxi
Level 2 - Bài số 5
Số câu hỏi: 20
Thời gian làm bài: 30 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 14/20
Nếu là thành viên VIP: 10/20
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Nhiệm vụ bài học là gì?
Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý: Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được

Cặp chất  không cháy trong oxi là: Chất nào sau đây có liên kết cộng hóa trị không cực: Người ta thở ra 20 lần trong 1 phút, mỗi lần 0,5 lít và biết rằng không khí thở ra chứa 4% khí cacbonic. Hỏi trong 24 giờ (một ngày) thể tích oxi cần dùng để tạo thành khí cacbonic là bao nhiêu (trong các số cho dưới đây)? Để phân biệt 2 bình mất nhãn chứa 2 dung dịch axit riêng biệt : HCl loãng và H2SO4 loãng, thuốc thử sử dụng là: Người bị cảm thường sinh ra những hợp chất sunfua (hữu cơ, vô cơ ) có tính độc. Để loại chất độc này người ta thường đánh cảm bằng: Natripeoxit (Na2O2) khi tác dụng với nước sẽ sinh ra H2O2 là một chất oxi hóa mạnh có thể tẩy trắng được quần áo. Vì vậy để tăng hiệu quả tẩy trắng của bột giặt người ta thường cho thêm vào một ít bột natripeoxit.                            Na2O2 + 2H2O   → 2NaOH + H2O2                                        2H2O2    → 2H2O + O2 ↑ Vậy cách tốt nhất để bảo quản bột giặt là: Trong hợp chất nào nguyên tố S không thể hiện tính oxi hóa:   Nhận xét nào sau đây không đúng: Lưu huỳnh: Trong phòng thí nghiệm, để thu khí O2 người ta dùng phương pháp đẩy nước. Tính chất nào sau đây là cơ sở để áp dụng cách này đối với việc thu khí Oxi: Vị trí của Oxi trong bảng hệ thống tuần hoàn là:   Những đồ vật bằng Ag để trong không khí lâu ngày bị xám đen là do Khi cho ozon tác dụng lên giấy có tẩm dung dịch tinh bột và kali iođua thấy xuất hiện màu xanh. Hiện tượng này xảy ra là do: Dãy chất nào sau đây gồm những chất đều tác dụng được với dd H2SO4 loãng : Cho các chất sau: (1) khí clo; (2) khí oxi; (3) axit sunfuric đặc; (4) lưu huỳnh đioxit; (5) lưu huỳnh. Chất nào trong số các chất trên vừa thể hiện tính oxi hóa vừa thể hiện tính axit? Lưu huỳnh gặp trong thiên nhiên: 1) Ở trạng thái tự do. 2) Trong thành phần của muối sunfat, muối sunfua. 3) Muối khoáng dạng hơi trên các lớp bề mặt khí quyển. Có bao nhiêu ý sai trong câu trên? Kết tủa màu đen xuất hiện khi dẫn khí hidrosunfua vào dung dịch Phản ứng không  xảy ra là:   Phát biểu đúng là Sau cơn mưa người ta thường cảm thấy không khí trong lành hơn vì: Axit sunfuric đặc tác dụng được với C, P, Zn, Cu, FeCO3..., các phản ứng này thể hiện axit sunfuric đặc:

Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.804
Thành viên mới nhất Minhisme
Thành viên VIP mới nhất Alex308VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về thanhvinh.edu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn