Ghi nhớ bài học |
Hóa học 10
Nhóm Halogen
Level 3 - Bài số 3
Số câu hỏi: 40
Thời gian làm bài: 50 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 24/40
Nếu là thành viên VIP: 18/40
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Nhiệm vụ bài học là gì?
Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý: Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được

Cl2 không phản ứng với: Có 4 dung dịch NaF, NaNO3, NaCl, Na3PO4 đựng trong các lọ bị mất nhãn. Nếu dùng dung dịch AgNO3  thì có thể nhận được oxit tương ứng của axit HClO4 là: Chiều giảm hoạt tính của các halogen là: Trong dịch vị dạ dày của người có một axit clohiđric với nồng độ khoảng 0,0001M đến 0,001M.Khi nồng độ axit lớn hơn 0,001M sẽ dẫn đến bện ợ chua. Để làm giảm bớt lượng axit trong dạ dày có thể dùng các loại thuốc chứa chất nào sau đây: Khi sục khí Cl2 vào dung dịch KOH ở nhiệt độ thường thì sản phẩm thu được là: Phản ứng giữa I2  và H2 xảy ra ở điều kiện: cho sơ đồ sau:  X+ HCl  → FeCl2  +  Y. X có thể là chất nào sau đây: Theo chiều từ F → Cl → Br →I, màu sắc của các đơn chất: Điều chế các HX (X là Hal) người ta không thể dùng phản ứng nào trong phản ứng sau: Một học sinh làm thí nghiệm cho Zn tác dụng với dung dịch HCl. Nếu muốn đo phản ứng này thực hiện nhanh như thế nào, trường hợp nào sau đây là cách tốt nhất để làm được điều này? Trong các nhà máy cung cấp nước sinh hoạt thì khâu cuối cùng của việc xử lí nước thải là khử trùng nước. Một trong các phương pháp khử trùng nước đang được dùng phổ biến ở nước ta đó là dùng clo. Lượng clo được bơm vào nước trong bể tiếp xúc theo tỉ lệ 5g/m3. Nếu với sô dân Hà Nội là 3 triệu, mỗi người dùng 200 lít nước/ngày thì lượng clo mà các nhà máy cung cấp nước sinh hoạt cần dùng mỗi ngày cho việc xử lí nước là: Hiện tượng nào xảy ra khi đưa một dây đồng mảnh, , được uốn thành lò xo, hơ nóng đỏ trên ngọn lửa đèn cồn vào lọ thủy tinh đựng đầy khí Clo, có chứa một ít nước ở đáy lọ Phản ứng sau: HF(k) → H(k) + F(k)       ΔH = +567kJ/mol Năng lượng trong phản ứng này được gọi là: Thể tích dung dịch HCl 0,5M ít nhất để trung hòa hoàn toàn 200ml dung dịch chứa NaOH 0,5M và Ba(OH)2 0,4M là: So sánh brom, clo, ta nhận thấy brom và clo khác nhau ở chỗ: Để so sánh độ hoạt động hoá học mạnh, yếu của phi kim người ta thường xem xét qua khả năng phản ứng: Thông thường phi kim không dẫn điện, dẫn nhiệt tốt như kim loại vì: Nhận xét nào sau đây về nhóm halogen là không đúng: Hãy chỉ ra câu sai trong các câu sau: Flo là Ứng dụng không phải của clo là: Có hỗn hợp gồm NaI và NaBr. Hoà tan hỗn hợp vào nước. Cho brom dư vào dung dịch. Sau khi phản ứng thực hiện xong, làm bay hơi dung dịch, làm khô sản phẩm thì thấy khối lượng của sản phẩm nhỏ hơn khối lượng hỗn hợp 2 muối ban đầu là m gam. Lại hoà tan sản phẩm vào nước và cho clo lội qua cho đến dư. Làm bay hơi dung dịch và làm khô chất còn lại người ta thấy khối lượng chất thu được lại nhỏ hơn khối lượng muối phản ứng là m gam. Thành phần phần trăm về khối lượng của NaBr trong hỗn hợp đầu là: Cho các mệnh đề sau: a) Khí hiđro clorua khô không tác dụng được với CaCO3 để giải phóng khí CO2. b) Clo có thể tác dụng trực tiếp với oxi tạo ra các oxit axit. c) Flo là phi kim mạnh nhất nó có thể tác dụng trực tiếp với tất cả các nguyên tố khác d) Clorua vôi có tính oxi hóa mạnh. Số mệnh đề phát biểu đúng là: Kim loại phản ứng mạnh nhất với clo là: So với axit HCl thì tính axit của HI: Khi axit sunfuric được cho vào NaCl (rắn), khí sinh ra là: Phản ứng nào không thể xảy ra: Khí clo có lẫn khí N2 và H2. Phương pháp nào sau đây có thể tinh chế được clo? Cho 13,44 lít khí clo (ở đktc) đi qua 2,5 lít dung dịch KOH ở 100oC. Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được 37,25 gam KCl. Dung dịch KOH trên có nồng độ là: Có 3 khí đựng riêng biệt trong 3 lọ là: clo, hiđro clorua, oxi. Phương pháp hoá học nào sau đây có thể nhận biết từng khí trong mỗi lọ: Dãy chất nào dưới đây đều tác dụng được với axit clohiđric: Nung 24,5g KClO3. Khí thu được tác dụng hết với Cu (lấy dư). Phản ứng cho ra chất rắn có khối lượng lớn hơn khối lượng Cu dùng khi đầu 4,8g. Tính hiệu suất phản ứng nhiệt phân KClO3  Nhận xét nào sau đây về nhóm halogen là không đúng? Brom và clo khác nhau ở chỗ: Teflon là chất dẻo chứa nguyên tố: Dung dịch axit nào sau đây không được chứa trong bình thủy tinh: Lấy 2 lít khí hiđro cho tác dụng với 3 lít khí clo. Hiệu suất phản ứng là 90%. Thể tích hỗn hợp thu được sau phản ứng là: Cho MnO2 tác dụng với dung dịch HCl, toàn bộ khí sinh ra được hấp thụ hết vào dung dịch kiềm đặc nóng tạo ra dung dịch X. Trong dung dịch X có những muối nào sau đây: Trong cùng điều kiện nhiệt độ, áp suất, một mol khí luôn chiếm thể tích như nhau. Có 1g của mỗi khí sau trong cùng điều kiện nhiệt độ và áp suất. Khí chiếm thể tích lớn nhất là khí nào sau đây: Để phân biệt hai dung dịch NaBr và NaI ta có thể dùng:

Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.804
Thành viên mới nhất Minhisme
Thành viên VIP mới nhất Alex308VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về thanhvinh.edu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn