Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Trong phòng thí nghiệm có thể điều chế metan bằng cách nào trong những cách sau đây?
Đốt cháy hoàn toàn hiđrocacbon X thu được số mol CO2 bằng một nửa số mol nước. X có công thức phân tử là
Một hỗn hợp X chứa CH4 và C3H8 có số mol bằng nhau .Đốt cháy hết hỗn hợp này rồi cho sản phẩm cháy qua bình đựng dung dịch Ca(OH)2 dư thì khối lượng bình tăng 56,8 gam. Thể tích hỗn hợp X (đktc) là
Đốt cháy hoàn toàn 2,8 (g) chất hữu cơ X mạch hở cần 6,72 lít O2 (đktc), cho CO2, H2O với số mol bằng nhau. X thuộc dãy đồng đẳng nào sau đây?
Hỗn hợp X gồm hiđro, etan và axetilen. Cho 6 lít X vào bình kín chứa Ni nung nóng thu được 3 lít một khí duy nhất (các khí đo cùng điều kiện). % các khí trong X lần lượt là:
Đốt cháy hoàn toàn 0,1 mol anken X thu được CO2 và hơi nước. Hấp thụ hoàn toàn sản phẩm bằng 100 gam dung dịch NaOH 21,62% thu được dung dịch mới trong đó nồng độ của NaOH chỉ còn 5%. Công thức phân tử đúng của X là :
Đốt cháy hoàn toàn 0,1 mol anken X thu được CO2 và hơi nước. Hấp thụ hoàn toàn sản phẩm bằng 100 gam dung dịch NaOH 21,62% thu được dung dịch mới trong đó nồng độ của NaOH chỉ còn 5%. Công thức phân tử đúng của X là :
Trong các câu sau, câu nào sai ?
C2H2 → A → B → m-bromnitrobenzen. A và B lần lượt là :
Câu nào sai trong các câu sau:
Phản ứng: C6H5ONa + CO2 + H2O → C6H5OH + NaHCO3
Phản ứng trên tạo ra NaHCO3 mà không tạo ra muối Na2CO3 là vì lí do nào sau đây?
Phản ứng nào sau đây dùng để điều chế ancol etylic trong công nghiệp ?
Đun 132,8 gam hỗn hợp 3 rượu no, đơn chức với H2SO4 đặc ở 140oC thu được hỗn hợp các ete có số mol bằng nhau và có khối lượng là 111,2 gam. Số mol của mỗi ete trong hỗn hợp là bao nhiêu?
Trong các phát biểu sau :
(1) Phenol có tính axit mạnh hơn etanol vì nhân benzen hút electron của nhóm –OH bằng hiệu ứng liên hợp, trong khi nhóm C2H5– lại đẩy electron vào nhóm –OH.
(2) Phenol có tính axit mạnh hơn etanol và được minh họa bằng phản ứng phenol tác dụng với dung dịch NaOH còn C2H5OH thì không.
(3) Tính axit của phenol yếu hơn H2CO3 vì sục CO2 vào dung dịch C6H5ONa ta sẽ thu được kết tủa C6H5OH.
(4) Phenol trong nước cho môi trường axit, làm quỳ tím hoá đỏ.
Phát biểu đúng là
Chất tạo được kết tủa đỏ gạch khi đun nóng với Cu(OH)2 là
Cho dãy các chất: HCHO, CH3COOH, HCOONa, HCOOCH3. Số chất trong dãy tham gia phản ứng tráng gương là
Cho 1,97 gam dung dịch fomalin tác dụng với dung dịch AgNO3/NH3 dư thu được 10,8 gam Ag. Nồng độ % của anđehit fomic trong fomalin là
Dãy nào sau đây chỉ gồm các chất thuộc dãy đồng đẳng của metan
Công thức phân tử nào sau đây biểu diễn được nhiều chất nhất?
Cho 400 ml hỗn hợp gồm nitơ và một hiđrocacbon vào 900 ml oxi (dư) rồi đốt. Thể tích hỗn hợp thu được sau khi đốt là 1,4 lít. Sau khi cho nước ngưng tụ còn 800 ml hỗn hợp, người ta cho lội qua dung dịch KOH thấy còn 400 ml khí. Các thể tích khí đều đo ở cùng điều kiện nhiệt độ, áp suất. Công thức phân tử của hidrocacbon là
Cho 1,12 (g) một anken cộng vừa đủ với Br2 thu được 4,32(g) sản phẩm cộng. Công thức phân tử của anken là:
Cho các câu sau:
a) Ankin giống anken là có đồng phân vị trí liên kết bội.
b) Ankin có đồng phân hình học.
c) Ankin cũng có thể có đồng phân lập thể.
d) Ankađien không có đồng phân hình học như anken.
e) Ankađien liên hợp khi tham gia phản ứng cộng một giai đoạn luôn thu được hỗn hợp hai sản phẩm cộng -1,2 và cộng -1,4.
Những câu đúng là?
Ankađien B + Cl2 CH2Cl–C(CH3)=CH–CHCl–CH3. Vậy A là :
Stiren có công thức cấu tạo nào dưới đây?
Đốt cháy hoàn toàn 1,3 gam A (CxHy) tạo ra 0,9 gam H2O. Công thức phân tử của A là
Đốt 50 lít khí thiên nhiên chứa 96% CH4; 2% N2; 2% CO2 (về số mol). Thể tích khí CO2 thải vào không khí là:
Cho 9,90 (g) hỗn hợp hai chất kế tiếp nhau trong dãy đồng đẳng của ancol etylic tác dụng với natri (lấy dư), thu được 2,24 lít hiđro (đktc). Công thức của hai ancol đó là gì?
Cho các chất sau:
(1) CH3CH2OH
(2) CH3CH2CH2OH
(3) CH3CH2CH(OH)CH3
(4) CH3OH
Dãy nào sau đây sắp xếp các chất đúng theo thứ tự độ tan trong nước tăng dần ?
Dẫn 1,68 lít hỗn hợp khí X gồm 2 hidrocacbon vào bình đựng dung dịch brom dư. Sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn có 4 gam brom phản ứng còn lại 1,12 lít khí. Nếu đốt cháy hoàn toàn 1,68 ít khí X thì sinh ra 2,8 lít khí CO2. Công thức phân tử 2 hidrocacbon trong X là:
Oxi hóa 6 gam ancol đơn chức A bằng oxi không khí (có xúc tác và đun nóng) thu được 8,4 gam hỗn hợp anđehit, ancol dư và nước. Phần trăm A bị oxi hóa là
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.