Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Khi cho cùng một lượng Magie vào cốc đựng dung dịch axit HCl, tốc độ phản ứng sẽ lớn nhất khi dùng Magiê ở dạng
Cho phản ứng sau ở trang thái cân bằng:
H2 (k) + F2 (k) 2HF (k) (ΔH < 0)
Sự biến đổi nào sau đây không làm chuyển dịch cân bằng hoá học?
Khi tăng 100C thì vận tốc của phản ứng tăng lên 4 lần. Tốc độ của phản ứng sẽ tăng bao nhiêu lần khi nâng nhiệt độ từ 2100C đến 2400C?
Người ta sử dụng yếu tố nào trong các yếu tố sau để tăng tốc độ phản ứng trong trường hợp rắc men vào tinh bột đã được nấu chín (cơm, ngô, khoai, sắn) để ủ rượu?
Cho cân bằng hóa học: H2 (k) + I2 (k) 2HI (k) (∆H > 0). Cân bằng không bị chuyển dịch khi
Cho phản ứng N2 + 3H2 2NH3. Sau một thời gian, nồng độ các chất như sau [N2] = 2,5 mol/l; [H2] = 1,5 mol/l; [NH3] = 2 mol/l. Nồng độ ban đầu của N2 và H2 lần lượt là
Cho phản ứng X → Y + Z. Tại thời điểm t1 nồng độ của chất X bằng C1, tại thời điểm t2 (với t2 > t1), nồng độ của chất X bằng C2. Tốc độ trung bình của phản ứng trong khoảng thời gian trên được tính theo biểu thức
Cho cân bằng hóa học: N2 (k) + 3H2 (k) 2NH3 (k)
Phản ứng thuận là phản ứng toả nhiệt. Cân bằng hóa học không bị chuyển dịch khi
Khi nhiệt độ tăng lên 100C, tốc độ của một phản ứng hoá học tăng lên 3 lần. Người ta nói rằng tốc độ phản ứng hoá học trên có hệ số nhiệt độ bằng 3. Chẳng hạn như nếu tăng nhiệt độ của phản ứng trên lên thêm 300C thì tốc độ của phản ứng tăng thêm 33 = 27 lần. Tốc độ phản ứng hoá học nói trên tăng lên bao nhiêu lần khi nhiệt độ tăng từ 250C lên 450C?
Trong phòng thí nghiệm, có thể điều chế khí oxi từ muối kali clorat. Người ta sử dụng cách nào sau đây nhằm mục đích tăng tốc độ phản ứng?
Ở nhiệt độ không đổi, hệ cân bằng nào sẽ dịch chuyển về bên phải nếu tăng áp suất
Cho cân bằng: X (k) + 3Y (k) 2Z (k). Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí so với H2 giảm đi. Phát biểu đúng khi nói về cân bằng này là
Trong hệ phản ứng ở trạng thái cân bằng
2SO2 (k) + O2 (k) 2SO3 (k) (ΔH < 0)
Nồng độ của SO3 sẽ tăng, nếu
Cho 5,6 gam sắt tác dụng với dung dịch H2SO4 4M ở nhiệt độ thường. Tốc độ của phản ứng tăng khi
Cho cân bằng . Khi tăng nhiệt độ thì tỉ khối của hỗn hợp khí so với H2 giảm đi. Phát biểu đúng khi nói về cân bằng này là
Cân bằng nào sau đây (chất phản ứng và sản phẩm ở trạng thái khí) không chuyển dịch khi áp suất tăng?
Cho phản ứng : A + B → C. Nồng độ ban đầu của A là 0,12 mol/l, của B là 0,1 mol/l. Sau 10 phút, nồng độ của B giảm còn 0,078 mol/l. Nồng độ còn lại (mol/l) của chất A là
Tốc độ phản ứng phụ thuộc vào các yếu tố
Khi nhiệt độ tăng lên 10oC, tốc độ của một phản ứng hoá học tăng lên 3 lần. Người ta nói rằng tốc độ phản ứng hoá học trên có hệ số nhiệt độ bằng 3. Điều khẳng định nào sau đây là đúng?
Tốc độ phản ứng là
Khi phản ứng: N2 (k) + 3H2 (k) 2NH3 (k) đạt đến trạng thái cân bằng thì hỗn hợp khí thu được có thành phần: 1,5 mol NH3, 2 mol N2 và 3 mol H2. Vậy số mol ban đầu của H2 là
Đối với một hệ ở trạng thái cân bằng, nếu thêm vào chất xúc tác thì
Cho cân bằng hóa học:
Cân bằng chuyển dịch theo chiều thuận khi
Tốc độ phản ứng không phụ thuộc yếu tố nào sau đây:
Cho hệ phản ứng sau ở trạng thái cân bằng
2SO2 + O2 2SO3 (ΔH < 0)
Nồng độ của SO3 sẽ tăng lên khi
Cho phản ứng hóa học . Tốc độ phản ứng sẽ tăng nếu
Một phản ứng hoá học có dạng: 2A (k) + B (k) 2C (k) (ΔH > 0)
Hãy cho biết các biện pháp cần tiến hành để chuyển dịch cân bằng hoá học sang chiều thuận?
Định nghĩa nào sau đây là đúng
Cho cân bằng hoá học
N2 (k) + 3H2 (k) 2NH3 (k) (phản ứng thuận là phản ứng toả nhiệt)
Cân bằng hoá học bị chuyển dịch theo chiều nghịch khi
Một cân bằng hóa học đạt được khi
Cho cân bằng hóa học:
Phản ứng thuận là phản ứng tỏa nhiệt. Phát biểu đúng là
Cho cân bằng hóa học: 2SO2 (k) + O2 (k) 2SO3 (k). Phản ứng thuận là phản ứng tỏa nhiệt. Phát biểu đúng là
Tìm câu sai: Tại thời điểm cân bằng hóa học thiết lập thì
Cho phản ứng thuận nghịch
A2(k) + 3B2(k) 2AB3(k) (ΔH < 0)
Lượng sản phẩm trong hỗn hợp lúc cân bằng sẽ nhiều hơn khi
Cho phản ứng: N2(K) + 3H2(K) ⇔ 2NH3(K), H = -92 kJ
Những thay đổi nào sau đây không làm ảnh hưởng đến trạng thái cân bằng của hệ
Trong các phản ứng sau đây, phản ứng nào áp suất không ảnh hưởng đến cân bằng phản ứng?
Cho phản ứng ở trạng thái cân bằng H2 (k) + Cl2 (k) 2HCl (k) (ΔH<0). Cân bằng sẽ chuyển dịch theo chiều phản ứng tỏa nhiệt khi tăng
Khi bắt đầu phản ứng, nồng độ một chất là 0,024 mol/l. Sau 10 giây xảy ra phản ứng, nồng độ của chất đó là 0,022 mol/l. Tốc độ phản ứng trong trường hợp này là
Cho phản ứng ở trạng thái cân bằng: A(k) + B(k) C(k) + D(k)
Ở nhiệt độ và áp suất không đổi, xảy ra sự tăng nồng độ của khí A là do
Khi nhiệt độ tăng thêm 10°C, tốc độ của một phản ứng tăng lên 3 lần. Nếu nhiệt độ giảm từ 70°C xuống 40°C thì tốc độ của phản ứng sẽ giảm là
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.