Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý:Với mỗi bài học bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.Công thức tính điểm thành tích:
Tỉ lệ % = (số đáp án đúng / tổng số câu hỏi) * 100.
Điểm thành tích:
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +5 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +2 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được
Phát biểu nào sau đây là đúng
Sau khi chuyển một thể tích oxi thành ozon thì thấy thể tích giảm đi 5ml (biết các thể tích đo ở cùng điều kiện). Thể tích oxi đã tham gia phản ứng là bao nhiêu (trong các số cho dưới đây)?
Dẫn 2,24 lít hỗn hợp khí (đktc) gồm oxi và ozon đi qua dung dịch KI thấy có 12,7 gam chất rắn màu tím đen. Thành phần phần trăm theo thể tích các khí trong hỗn hợp là
Một bình cầu dung tích 448ml được nạp oxi rồi cân. Phóng điện để O2 chuyển thành O3 (ozon hoá), sau đó lại nạp oxi cùng thể tích như bình trước rồi cân. Khối lượng trong hai trường hợp chênh lệch nhau 0,06 gam. Biết thể tích khí nạp vào bình đều ở đktc. Phần trăm về khối lượng của ozon trong hỗn hợp là
Khi cho Fe vào các axit sau, trường hợp nào không xảy ra phản ứng
Hỗn hợp khí gồm ozon và oxi có tỉ khối đối với hiđro bằng 18. Phần trăm theo thể tích mỗi khí trong hỗn hợp là
Hấp thu hoàn toàn 6,72 lít khí SO2 (đktc) vào 500 ml dung dịch NaOH 0,9M. Khối lượng muối thu được sau phản ứng là
Cho m gam Fe tác dụng hết với H2SO4 (đặc, nóng) đến khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được 10m/7 gam khí SO2 và dung dịch X. Cho Ba(OH)2 dư vào dung dịch X thu được (m + 133,5) gam kết tủa. Giá trị của m là
Cho các phương trình hóa học sau:
SO2 + NaOH NaHSO3
SO2 + NaOH Na2SO3 + H2O
SO2 + H2O ⇔ H2SO3
Phát biểu nào sau đây diễn tả đúng tính chất của SO2 trong các phản ứng trên?
Cho phản ứng: S + 2H2SO4 đặc → 3SO2 + 2H2O. Nhận xét đúng về phản ứng là
Có 200ml dung dịch H2SO4 98% (D = 1,84 g/ml). Người ta muốn pha loãng thể tích H2SO4 trên thành dung dịch H2SO4 40% thì thể tích nước cần pha loãng là bao nhiêu?
Ứng dụng nào sau đây không phải của ozon?
Hoà tan 1,3 gam một kim loại M trong 100 ml dung dịch H2SO4 0,3M. Để trung hoà lượng axit dư cần 200 ml dung dịch NaOH 0,1M. Kim loại đó là
Trong công nghiệp người ta sản xuất axít sunfuric theo sơ đồ sau: FeS2 → SO2 → SO3 → H2SO4. Người ta sử dụng 15 tấn quặng pirit sắt (chứa 80% FeS2) để sản xuất ra 39,2 tấn dung dịch H2SO4 40%. Vậy hiệu suất chung cho cả quá trình sản xuất axít sunfuric từ quặng trên gần với giá trị là
Số oxi hóa của S trong một loại hợp chất oleum H2S2O7 (H2SO4.SO3)
Khi cho dư H2S vào dung dịch Pb(NO3)2 thu được 7,17 gam kết tủa. Khối lượng Pb(NO3)2 cần dùng là
Trong sơ đồ biến hóa sau:
Biết A có mùi trứng thối. Trong 6 phản ứng trên có bao nhiêu phản ứng oxi hóa-khử?
Oxi tác dụng với tất cả các chất trong nhóm nào dưới đây?
Một oxit tạo thành bởi mangan và oxi, trong đó tỉ lệ khối lượng giữa mangan và oxi là 55 : 24. Công thức phân tử của oxit là công thức nào sau đây
Hoà tan hoàn toàn 17,4 gam hỗn hợp kim loại X gồm Mg, Al, Cu bằng dung dịch H2SO4 đặc nóng thu được dung dịch Y và thoát ra 12,32 lit khí SO2 (đktc), sản phẩm khử duy nhất. Cô cạn cẩn thận dung dịch Y thu được m gam muối sunfat khan. Gía trị của m là
Những bức tranh cổ vẽ bằng bột chì (thành phần chính là muối bazơ 2PbCO3.Pb(OH)2) thường có màu đen vì
Axit sunfuric đặc làm khô được chất khí nào sau đây?
Hòa tan hết m gam hiđroxit của kim loại M có hóa trị không đổi cần dùng vừa đủ 10m gam dung dịch H2SO4 10%. Kim loại M là
Axit sufuric đặc, nguội có thể đựng trong bình chứa làm bằng
Oxi hoá 89,6 lít SO2 (đktc) có xúc tác thu được 240 gam SO3. Hiệu suất phản ứng là
2,81 gam hỗn hợp A gồm ba oxit Fe2O3, MgO, ZnO tan vừa đủ trong 300 ml dung dịch H2SO4 0,1M thì khối lượng hỗn hợp các muối sunfat khan tạo ra là
Tính chất đặc biệt của axit sunfuric đặc so với axit loãng là phản ứng với
Từ 1,6 tấn quặng có chứa 60% FeS2, người ta có thể sản xuất được khối lượng axit sunfuric là bao nhiêu?
Từ 300 tấn quặng pyrit sắt (20% tạp chất, hao hụt 10%) thì sản xuất được khối lượng dung dịch H2SO4 98% là
Dung dịch H2SO4 loãng có thể tác dụng với cả 2 chất nào sau đây:
Phát biểu nào sau đây là không đúng
Cho 17,40 gam hợp kim Y gồm sắt, đồng, nhôm phản ứng hết với H2SO4 loãng, dư thu dung dịch A, 6,40 gam chất rắn và 9,856 lít khí B (27,3°C, 1 atm). Phần trăm khối lượng mỗi kim loại trong hợp kim lần lượt là
Để điều chế CuSO4 có thể cho
Dãy chất nào sau đây đều tác dụng được với axit sunfuric đặc nguội
Lưu huỳnh thể hiện tính oxi hóa khi tác dụng với chất nào dưới đây
Cho các phản ứng sau
(1) SO2 + H2S → S + H2O
(2) SO2 + KMnO4 + H2O → MnSO4 + K2SO4 + H2SO4
(3) SO2 + Br2 + H2O → H2SO4 + HBr
(4) SO2 + Ca(OH)2 → Ca(HSO3)2
Số phản ứng mà SO2 đóng vai trò là chất khử là
Chỉ rõ đâu là sự thay đổi số oxi hóa của S trong phản ứng sau:
SO2 + Br2 + 2H2O → 2HBr + H2SO4
Cho 18,2 gam hỗn hợp Mg, Al, Fe tác dụng vừa đủ với dung dịch H2SO4 loãng thu được 85,4 gam hỗn hợp muối khan và 1 khí duy nhất. Khối lượng H2SO4 cần dùng là
Muối thu được khi cho bột sắt dư tác dụng với axit sunfuric đặc nóng là
Trường hợp xảy ra phản ứng hóa học là
Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Phản hồi - đóng góp ý kiến
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Mã xác nhận *
Gửi câu hỏi tới kênh thảo luận - Forum
Không được lạm dụng SPAM hệ thống - Nếu vi phạm: Thành viên thường (xóa nick), Thành viên VIP (khóa nick 10 - 50 ngày).
Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay (Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)
BẠN NGUYỄN THU ÁNH
Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
BẠN TRẦN BẢO TRÂM
Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
BẠN NGUYỄN THU HIỀN
Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.