Ghi nhớ bài học |

Kiểm tra 15p - Bài số 2

vật lý 11
Cảm ứng điện từ
Kiểm tra 15 phút - Kiểm tra 15p - Bài số 2
Số câu hỏi: 10
Thời gian làm bài: 15 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 6/10
Nếu là thành viên VIP: 4/10
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Nhiệm vụ bài học là gì?
Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý: Với mỗi bài kiểm tra bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +2 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +1 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được

* Hệ số tự cảm L của ống dây thay đổi theo số vòng dây N, chiều dài ống dây l, tiết diện ống dây S khi các đại lượng còn lại được giữ không đổi là một trong các đồ thị sau:                      Đồ thị nào biểu diễn sự thay đổi của L theo S khi N và l không đổi? Một thanh dẫn điện dài 20 (cm) được nối hai đầu của nó với hai đầu của một đoạn mạch điện có điện trở 0,5 (Ω). Cho thanh tịnh tiến trong từ trường đều cảm ứng từ B = 0,05 (T) với tốc độ 4 (m/s). Cho biết vectơ vận tốc của thanh vuông góc với các đường sức từ và điện trở của thanh rất nhỏ. Số chỉ của ampe kế đặt trong mạch điện đó là  Một ống dây có hệ số tự cảm bằng 0,01 (H). Khi có dòng điện chạy qua, ống dây có năng lượng 0,02 (J). Cường độ dòng điện trong ống dây bằng Một vòng dây dẫn phẳng có đường kính 4 (cm) đặt trong từ trường đều B = T. Từ thông qua mặt phẳng vòng dây khi vectơ cảm ứng từ hợp với mặt phẳng vòng dây góc α = 30° bằng Đoạn dây MN có dòng điện cảm ứng như hình vẽ. Đoạn dây MN chuyển động                          Một khung dây dẫn hình vuông cạnh a = 40 cm, điện trở R = 1,6 Ω, được đặt trong một từ    trường đều có vectơ cảm ứng từ  vuông góc với mặt phẳng khung dây và hướng ra sau hình vẽ. Trên các cạnh AB và CD của khung có mắc hai nguồn điện 1 = 10 V, r1 = 0,2 Ω, 2 = 9 V, r2 = 0,2 Ω. Độ lớn của B tăng theo quy luật = 20 T/s. Cường độ dòng điện chạy trong mạch là Sau thời gian Δt = 0,01 (s), dòng điện trong ống dây tăng  đều từ 1 (A) đến 5 (A) và suất điện động tự cảm là 10 (V). Độ tự cảm của ống dây bằng Một khung dây phẳng đặt trong từ trường đều B = 5.10-2T. Mặt phẳng khung dây hợp với vectơ cảm ứng từ một góc 300. Khung dây giới hạn bởi diện tích 12cm2. Từ thông qua diện tích S là Cho hai dây dẫn thẳng song song điện trở không đáng kể, một đầu nối với điện trở R = 10 Ω, đầu kia nối với một tụ điện C = 200 μF. Một thanh kim loại AB chiều dài l = 60 cm, điện trở r = 2 Ω trượt không ma sát và luôn luôn vuông góc với hai dây dẫn, với vận tốc v = 25 m/s theo phương song song với hai dây dẫn. Tất cả hệ đặt trong một vùng có từ trường đều  vuông góc với mặt phẳng chứa hai dây dẫn, có cường độ B = 0,2 T. Điện tích của tụ điện là * Cho khung dây hình vuông MNPQ cạnh a chuyển động đều với vận tốc  vào vùng từ trường đều có bề dày b như hình vẽ (b > a).                             Khoảng thời gian không có dòng điện cảm ứng trong khung MNPQ khi khung bắt đầu vào và ra khỏi  hoàn toàn là

Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.803
Thành viên mới nhất qhuy22
Thành viên VIP mới nhất Alex308VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về thanhvinh.edu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn