Ghi nhớ bài học |

Kiểm tra 15p - Bài số 1

vật lý 11
Cảm ứng điện từ
Kiểm tra 15 phút - Kiểm tra 15p - Bài số 1
Số câu hỏi: 10
Thời gian làm bài: 15 phút
Yêu cầu nhiệm vụ: 6/10
Nếu là thành viên VIP: 4/10
Điểm ôn luyện lần trước
Chưa có kết quả
Nhiệm vụ bài học là gì?
Nhiệm vụ bài học là số điểm tối thiểu mà em cần đạt được để có thể:
- Xem được đáp án và lời giải chi tiết của bài học.
- Mở khóa bài học tiếp theo trong cùng Level hoặc mở Level tiếp theo.
Nếu chưa vượt qua được điểm nhiệm vụ, em phải làm lại bài học để rèn luyện tính kiên trì cũng như sự cố gắng nỗ lực hoàn thành bài tập, giúp kỹ năng làm bài được tốt hơn.
Lưu ý: Với mỗi bài kiểm tra bạn chỉ được cộng điểm thành tích 1 lần duy nhất.
* Với bài làm có tỉ lệ đúng > 80% : +3 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 70% và <= 80% : +2 điểm
* Với bài làm có tỉ lệ đúng >= 60% : +1 điểm
Thành viên VIP được +1 cho điểm thành tích đạt được

Một ống dây dài l = 60 cm, diện tích tiết điện của ốnglà S = 50 cm2, có N = 1800 vòng dây. Năng lượng của từ trường tích lũy bên trong ống dây khi có dòng điện cường độ I = 4 A qua ống dây là * Cho khung dây hình vuông MNPQ cạnh a chuyển động đều với vận tốc  vào vùng từ trường đều có bề dày b như hình vẽ (b > a).                             Chọn t = 0 lúc cạnh NP bắt đầu vào từ trường, đồ thị nào sau đây biểu diễn dòng điện đi qua khung theo thời gian? (Cho IC theo chiều MNPQ là dương). Một vòng dây có độ tự cảm L = 4.10-2 H, điện trở không đáng kể (xem như R = 0), diện tích S = 64 cm2, được đặt trong từ trường đều có cảm ứng từ tăng đều từ 0 đến B = 0,6.10-3 T, đường cảm ứng từ vuông góc với mặt phẳng vòng dây. Cường độ I của dòng điện cảm ứng xuất hiện trong vòng dây trong thời gian cảm ứng từ thay đổi là Một ống dây dài l = 60 cm, có N = 1600 vòng dây, diện tích tiết diện S = 40 cm2. Xem như từ trường trong ống dây đều, độ tự cảm của ống dây là Hiệu điện thế sẽ xuất hiện ở hai đầu dây dẫn cho trên hình vẽ khi dây dẫn chuyển động theo hướng                               Một khung dây phẳng, diện tích 20 (cm2), gồm 10 vòng được đặt trong từ trường đều. Vectơ cảm ứng từ hợp thành với mặt phẳng khung dây một góc  và có độ lớn bằng 2.10−4 (T). Người ta làm cho từ trường giảm đều đến không trong khoảng thời gian 0,01 (s). Suất điện động cảm ứng xuất hiện trong khung dây trong thời gian từ trường biến đổi là Một ống dây dài 20 (cm), tiết diện ngang 5 (cm2) có 1000 vòng dây. Hệ số tự cảm của ống dây là  * Cho mạch điện như hình vẽ. Cuộn dây có hệ số tự cảm L, tụ có điện dung C.                                       Sau đó mở khóa k, diện tích cực đại trên tụ C là  Một khung dây dẫn hình vuông cạnh a = 40 cm, điện trở R = 1,6 Ω, được đặt trong một từ    trường đều có vectơ cảm ứng từ  vuông góc với mặt phẳng khung dây và hướng ra sau hình vẽ. Trên các cạnh AB và CD của khung có mắc hai nguồn điện 1 = 10 V, r1 = 0,2 Ω, 2 = 9 V, r2 = 0,2 Ω. Độ lớn của B tăng theo quy luật = 20 T/s. Độ lớn của suất điện động cảm ứng trong mạch là   Cho hai dẫn thẳng song song điện trở không đáng kể, đặt nằm ngang trong một vùng có từ trường đều có cảm ứng từ  vuông góc với mặt phẳng của hai dây, có chiều như hình vẽ, và độ lớn B = 0,6 T. Một đầu của hai dây nối với một nguồn điện o = 6 V, điện trở trong r0 = 1,5 Ω, đầu kia nối với một điện trở R = 3 Ω qua một khóa K điện trở không đáng kể. Một thanh AB chiều dài l = 30 cm, điện trở r = 0,5 Ω đặt vuông góc với hai dây dẫn và trượt không ma sát với vận tốc V = 25 m/s về phía đầu có điện trở R. Khóa K vẫn đóng. Hiệu điện thế UBA là

Thành viên đã làm bài (0)
Chưa có thành viên làm bài. Bạn hãy là người đầu tiên.
Thống kê thành viên
Tổng thành viên 17.803
Thành viên mới nhất qhuy22
Thành viên VIP mới nhất Alex308VIP

Mini games


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay




Mọi người nói về thanhvinh.edu.vn


Đăng ký THÀNH VIÊN VIP để hưởng các ưu đãi tuyệt vời ngay hôm nay
(Xem QUYỀN LỢI VIP tại đây)

  • BẠN NGUYỄN THU ÁNH
  • Học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo - Nam Định
  • Em đã từng học ở nhiều trang web học trực tuyến nhưng em thấy học tại thanhvinh.edu.vn là hiệu quả nhất. Luyện đề thả ga, câu hỏi được phân chia theo từng mức độ nên học rất hiệu quả.
  • BẠN TRẦN BẢO TRÂM
  • Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Nam Định
  • Baitap123 có nội dung lý thuyết, hình ảnh và hệ thống bài tập phong phú, bám sát nội dung chương trình THPT. Điều đó sẽ giúp được các thầy cô giáo và học sinh có được phương tiện dạy và học thưc sự hữu ích.
  • BẠN NGUYỄN THU HIỀN
  • Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Nội
  • Em là học sinh lớp 12 với học lực trung bình nhưng nhờ chăm chỉ học trên thanhvinh.edu.vn mà kiến thức của em được củng cố hơn hẳn. Em rất tự tin với kì thi THPT sắp tới.

webhero.vn thietkewebbds.vn